Mệnh Thủy mua nhà hướng nào tốt cho sức khỏe, tài vận

Người mệnh Thủy hợp với hướng nhà nào là một vấn đề đáng lưu tâm. Vì vậy, việc chọn hướng nhà phù hợp sẽ giúp người mệnh thủy gặp nhiều may mắn, tài lộc, tăng vận khí.

Contents

  • Sơ lược về người mệnh Thủy
  • Người mệnh Thủy hợp với mệnh nào?
  • Người mệnh Thủy khắc với mệnh nào?
  • Người mệnh Thủy hợp với màu gì?
  • Mệnh Thủy nên mua nhà hướng nào là đẹp nhất?
  • Hướng nhà chính Tây
  • Hướng nhà chính Bắc
  • Hướng Nhà chính Nam
  • Mệnh Thủy không nên mua nhà hướng nào?
  • Nhà hướng chính Đông
  • Nhà dưới tầng hầm

Người mệnh Thủy hợp với nhà hướng nào hợp phong thủy
Người mệnh Thủy hợp với nhà hướng nào hợp phong thủy

Sơ lược về người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là một trong ngũ hành tượng trưng cho nước, mùa Đông, phường Bắc, ngọt, đen, rùa. Thủy ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ. Về mặt tích cực ta có thể thấy thủy nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi thứ. Về mặt tiêu cực, thủy lại tượng trưng cho sự mệt mỏi, kiệt sức, sợ hãi và bất an.

Những người thuộc mệnh Thủy thường sinh vào năm Bính Tý, Đinh Sửu, Giáp Thân, Ất Dạua, Nhâm Thìn,..... Người mệnh Thủy luôn có chí tiến thủ, nhưng khi xấu thì cũng vô cùng khó lường giống như tính chất của thủy vậy. 

Tính cách nổi bật của người mệnh Thủy là chu đáo, hay thay đổi, ngoại giao linh hoạt và có năng khiếu nghệ thuật. Tuy nhiên, những người có mệnh thủy rất dễ bị cảm xúc chi phối. Do đó, người ta phải có kỹ năng đối phó với những người mệnh Thủy cần phải hết sức cẩn thận. Tuy tốt bụng nhưng trong hoàn cảnh tồi tệ, thì người mệnh thủy vẫn trở nên rất thâm hiểm.

Người mệnh Thủy hợp với mệnh nào?

Nhìn vào hệ thủy trong ngũ hành, bạn có thể biết được nó hợp với mệnh nào. Năm mối quan hệ cộng sinh trong ngũ hành là: thủy sinh mộc, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy. Mệnh Mộc và mệnh Thủy, mệnh Kim và mệnh Mộc có mối quan hệ tương sinh với nhau.

Mệnh Thủy hợp với nhà hướng nào sinh tài lộc
Mệnh Thủy hợp với nhà hướng nào sinh tài lộc

Người mệnh Thủy khắc với mệnh nào?

Ngoài ngũ hành tương sinh còn có ngũ hành đối lập. Sự tương khắc của ngũ hành được thể hiện qua 5 mối quan hệ sau: thủy khắc hỏa. Hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ. 

Dựa vào sự tương phản trên, mệnh Thủy tương khắc với mệnh thổ và mệnh hỏa. Điều khó khăn nhất là hỏa, vì thủy và hảo không tương hợp có nước thì không có lửa, ngược lại nếu có lửa thì không có nước.

Người mệnh Thủy hợp với màu gì?

Màu sắc rất quan trọng trong Phong thủy vì màu sắc tượng trưng cho ngũ hành. Màu sắc cũng bổ trợ cho nhau, nên việc chọn màu phải cẩn thận, người mệnh Thủy hợp với màu trắng và đen. Trong mối quan hệ giữa Kim và Thủy, màu trắng tượng trưng cho nguyên tố kim, imàu trắng còn là màu của quyền lực mang lại sự may mắn và phát triển cho mệnh Thủy. Màu đen là biểu tượng của hành Thủy.

Mệnh Thủy nên mua nhà hướng nào là đẹp nhất?

Chọn hướng nhà tốt theo ngũ hành phong thủy sẽ giúp tài vận hanh thông, vượng khí nhanh chóng. Theo nghiên cứu, hướng phòng khách tốt nhất của người mệnh thủy là hướng chính Tây, chính Bắc và chính Nam. 

Hướng nhà chính Tây

Do cái nóng của mùa hè và cảm giác khó chịu nên những ngôi nhà hướng chính Tây trong khí hậu Việt Nam không phù hợp. Tuy nhiên, theo vị trí của phong thủy thì đây là cung ngũ hành của Kim, mà theo ngũ hành thì Kim dưỡng Thủy, rất tốt cho những người mệnh Thủy.

Với cách bố trí phong thủy như vậy, nhà ở hướng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia chủ mệnh Thủy. Để tài lộc của gia chủ lên nhanh như diều gặp gió, không thiếu phúc đức.

Hướng nhà nào hợp và không hợp với người mệnh Thủy
Hướng nhà nào hợp và không hợp với người mệnh Thủy

Hướng nhà chính Bắc

Ngũ hành Phong thủy của ngôi nhà Hướng nhà chính Bắc. Vì vậy, nếu tọa ở hướng này sẽ có tác dụng kích thích vượng khí cho gia chủ, có lợi cho sự phát triển của cá nhân trên con đường công danh, sự nghiệp và giàu có.

Hướng Nhà chính Nam

Đối với những người thuộc hệ Thủy, tính cách của họ cũng chịu ảnh hưởng một phần của ngũ hành bản mệnh nên có phần yếu đuối, hiền lành. Một ngôi nhà quay mặt về hướng chính Nam có thể giúp sự nghiệp của bạn phát triển ổn định và khắc phục những điểm yếu trong tính cách. Tăng cường quyết tâm đối phó với những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống và công việc, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Mệnh Thủy không nên mua nhà hướng nào?

Nhà hướng chính Đông

Nhà hướng Đông là vượng khí thuộc hành Mộc nên không tốt cho người mệnh Thủy. Gây suy nhược, mất vận may và sự nghiệp của gia chủ. Nếu bạn thực sự muốn chọn hướng này, thì phong thủy của bạn cần phải cải thiện ngay. Thủy sinh Mộc quá vượng, dễ dẫn đến tình trạng người mệnh Thủy luôn rơi vào thế bị động. Dù bạn có chăm chỉ, nỗ lực và cống hiến hết mình thì danh tiếng cũng khó đến, của cải cũng khó mà hưng vượng. Để không phải hối hận về sau, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn hướng đi này. Nếu có thể, hãy loại trừ hướng này

Nam, nữ mệnh Thủy nên mua nhà hướng nào có nhiều may mắn
Nam, nữ mệnh Thủy nên mua nhà hướng nào có nhiều may mắn

Nhà dưới tầng hầm

Theo phong thủy, Thổ khắc Thủy. căn nhà có tầng hầm là nơi không mấy vượng khí cho người mênh Thủy. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà theo hướng này, vận may của bạn sẽ sa sút trong cả công việc và tình duyên.

Mạng thủy xung khắc với mệnh thổ, không thể chuyển hóa, không thể nâng cao năng lực cá nhân. Sự nghiệp của người mệnh Thủy cũng vì thế mà xuống dốc. Hơn nữa, việc tầng hầm thiếu ánh sáng và ẩm thấp vô cùng nguy hại cho sức khỏe. 

Bài viết người mệnh Thủy nên mua nhà hướng nào theo phong thủy hi vọng đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về người mệnh Thủy và những điều liên quan đến mệnh Thủy.

Thông tin khác

Tuổi tý hợp với hướng nhà nào dễ hứng tài lộc, gia đình êm ấm
Muốn biết tuổi Tý hợp với hướng nhà nào? Khi làm nhà hướng nào tốt nhất, người tuổi Tý cần biết tuổi của mình hợp với hướng nào? Bạn có thể xem thông tin sau.
Mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để tăng vận khí cho gia chủ
Mệnh Kim mua nhà hướng nào? Theo thuật Phong thủy ra đời từ xa xưa, đây là một môn khoa học dự báo cuộc sống rất thực tế và hữu ích. Dù là nhà ở, chung cư hay công ty, người mang mệnh Kim luôn phải chọn hướng may mắn thì gia đình mới làm ăn phát đạt, hạnh phúc. Những người mệnh Kim cần lưu ý những điều gì khi chọn hướng nhà ở cho phù hợp, xem phong thủy nhà ở, kê giường ngủ hay chọn hướng làm việc tốt cho người mệnh kim ? Bài viết này gửi đến bạn những thông tin hữu ích về các chủ đề trên.
Tuổi Sửu nên mua nhà hướng nào rước tài lộc năm mới
Người Việt thường quan niệm “An cư” thì mới “Lạc nghiệp”. Chính vì vậy, việc lựa chọn hướng phù hợp cho ngôi nhà của mình ngày càng trở nên quan trọng để tạo nên một nơi an cư lạc nghiệp. Vậy nam nữ Tuổi Sửu thì nên mua nhà, xây nhà hướng nào mới hợp? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được hướng nhà phù hợp với tuổi của minh.
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào để được Tài Lộc Như Ý
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào, tránh hướng nào theo phong thủy? Nếu bạn thuộc tuổi Dần, bạn chắc chắn sẽ quan tâm đến nó rất nhiều. Vậy hãy cùng theo dõi những tiết lộ thú vị sau đây để có sự lựa chọn chính xác và hài lòng nhất khi chọn hướng mua nhà đẹp hợp Phong thủy với người tuổi Dần nhé!
Tuổi Mão nên mua nhà hướng nào công danh, sự nghiệp phát triển
Hướng nhà ở có ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường sống và làm việc của gia chủ tuổi Mão. Việc chọn hướng nhà phải tính đến điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lý ... Thông thường, hướng nhà tốt phải đáp ứng yêu cầu mùa đông đón được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng trực tiếp mà phải thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời phải tính đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, cảnh quan xã hội của ngôi nhà.