Mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để tăng vận khí cho gia chủ

Mệnh Kim mua nhà hướng nào? Theo thuật Phong thủy ra đời từ xa xưa, đây là một môn khoa học dự báo cuộc sống rất thực tế và hữu ích. Dù là nhà ở, chung cư hay công ty, người mang mệnh Kim luôn phải chọn hướng may mắn thì gia đình mới làm ăn phát đạt, hạnh phúc. Những người mệnh Kim cần lưu ý những điều gì khi chọn hướng nhà ở cho phù hợp, xem phong thủy nhà ở, kê giường ngủ hay chọn hướng làm việc tốt cho người mệnh kim ? Bài viết này gửi đến bạn những thông tin hữu ích về các chủ đề trên.

Contents

  • Người mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để “ Giàu sang phú quý”
  • Mệnh kim là gì trong thuyết ngũ hành phong thủy
  • Hành Kim là gì?
  • Mệnh Kim tương sinh với những mệnh gì?
  • Kim khắc mệnh gì? 
  • Chọn màu hoàn hảo cho người mệnh kim
  • Người thuộc mệnh Kim nên mua nhà theo hướng nào?
  • Mua nhà trệt, dưới tầng hầm
  • Tòa nhà hướng chính Tây
  • Nhà hướng Đông Bắc
  • Bố trí nội thất dành cho người mang mệnh Kim
  • Người mệnh Kim không nên mua nhà mà nên xây nhà hướng nào? 
  • Hướng chính nam 
  • Hướng chính Bắc
  • Cách hóa giải hướng nhà không hợp với người mệnh kim

Người mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để hợp phong thủy
Người mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để hợp phong thủy

Người mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để “ Giàu sang phú quý”

Theo quy định, việc quản lý nhà của những người mệnh Kim phải đáp ứng  các yêu cầu sau:

- Tránh gió đông bắc thổi trực tiếp vào nhà bạn.

- Nắm bắt sự ấm áp của mặt trời trong mùa lạnh.

- Nhà thoáng mát về mùa nắng.

- Tránh nóng bức và khó chịu vào mùa hè.

Theo thuyết ngũ hành, người có mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam. Tuy nhiên, các hướng tốt nhất là hướng Tây và Tây Bắc.

Nếu xây nhà và mua nhà theo những hướng này gia chủ sẽ đón được nhiều tài lộc, công việc và tình duyên luôn thuận lợi, hạnh phúc.

Những ngôi nhà có hướng này đón được nhiều ánh nắng  vào buổi chiều cho gia chủ. Khi trời tối, không gian sống của người mệnh Kim vẫn được chiếu sáng. Những năng lượng tích cực này là yếu tố giúp những người mệnh Kim luôn gặp may mắn, hanh thông.

Khi xây nhà, mua nhà mặt đất cần xác định hướng sau cổng chính hay cửa chính. Đối với những gia chủ dự định mua một căn hộ chung cư hoặc một tòa nhà chọc trời, tốt nhất nên  định hướng ngôi nhà trên ban công.

Nếu gia chủ mệnh Kim không may mua phải căn hộ không đúng hướng thì cần tìm cách giải quyết. Nếu không, cuộc sống của bạn sẽ luôn gặp nhiều khó khăn và rắc rối. Công việc, tình cảm rối ren, tán tỉnh. Sức khỏe và tiền bạc hao hụt, trì trệ.

Mệnh Kim trong ngũ hành phong thủy là gì?
Mệnh Kim trong ngũ hành phong thủy là gì?

Mệnh kim là gì trong thuyết ngũ hành phong thủy

Hành Kim là gì?

Hành Kim tượng trưng cho kim loại, kim khí của đất trời. Các nguyên tố kim loại  được sinh ra từ hành tinh Trái đất, cũng như kim loại được sinh ra từ các khoáng chất của trái đất. 

Các yếu tố kim loại tượng trưng cho sự vững chắc, năng lực, sức mạnh và mùa thu. Khi tích cực, yếu tố Kim tượng trưng cho sự sắc bén và công bằng, còn khi tiêu cực, nó mang tính hủy diệt và phiền muộn.

Những năm sinh mệnh Kim, Nam Tân, Ất Mùi, Ất Mão, Kỷ Mùi, Nam Dần, Ất Sửu, Bính Dần, Kỷ Mão, Tấn Tài, Bính Tuất, Nhâm Dần, Tân Hợi. Người mệnh Kim thường có tính thống trị và cương quyết, nhưng họ luôn đặt ra những mục tiêu lớn trong cuộc sống và tận tâm theo đuổi bất chấp mọi khó khăn thử thách. 

Người sở hữu mệnh Kim có trí não nhanh nhạy, nhạy  bén và luôn tự tin vào khả năng của mình. Ngoài ra, người mệnh Kim khá dễ tính, dễ gần, rất tự tin trong hành động. Nhờ vậy, họ dễ dàng thiết lập nhiều mối quan hệ tốt đẹp và gặt hái được nhiều thành tựu ngay từ khi còn nhỏ. Bạn thuộc tuýp người nghiêm túc và không dễ dàng nhận sự giúp đỡ.

Mệnh Kim tương sinh với những mệnh gì?

Để biết mệnh Kim hợp với những mệnh nào, chúng ta cần xem xét mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Trong ngũ hành, tương sinh là tích tụ, bồi đắp. Ngũ hành sinh ra nhau: Thổ sinh Kim, Kim sinh ra Nước (Thủy),  Thủy sinh Mộc , Mộc sinh Hỏa , Hỏa sinh Thổ.

Theo tương quan trên, người mang mệnh Kim hợp với Thổ, Thủy, Kim. Mệnh tương sinh nhất là mệnh Thổ, sau đó là mệnh Thủy, cuối cùng là mệnh Kim. 

Kim khắc mệnh gì? 

Mâu thuẫn (Tương khắc)  là sự kiềm chế, cản trở và tiêu diệt lẫn nhau. Mệnh Kim tương khắc với mệnh nào trong ngũ hành, chúng ta còn phải xem xét mối quan hệ ngũ hành tương khắc. Năm mối quan hệ không thể hòa giải này được thể hiện như sau: Hỏa khắc Kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc Tồn, thủy khắc hỏa. 

Như đã nói ở trên, yếu tố Kim tượng trưng cho Kim - Mệnh khắc với Hỏa và Mộc. Đặc biệt mạnh mẽ là những người thuộc một trong các chòm sao Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Kim Bạch Kim. 

Chọn màu hoàn hảo cho người mệnh kim

Màu sắc là một yếu tố  quan trọng trong mối quan hệ của ngũ hành vì nó giúp cân bằng và hài hòa giữa phong thủy và yếu tố âm dương  ngũ hành. Màu sắc phù hợp với mệnh của bạn mang đến những điều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Người mệnh kim hợp với các màu xám, vàng, trắng. 

Đây là những màu đại diện cho sự may mắn, thành công và giúp người mệnh Kim thu hút được nhiều may mắn. Người mang mệnh Kim cần tránh những màu đối lập như hồng, đỏ. Những màu này là đặc trưng của hệ hỏa nên dễ mang đến những điều xui xẻo cho người mệnh Kim.

Màu sắc hợp với người Mệnh Kim 
Màu sắc hợp với người Mệnh Kim

Người thuộc mệnh Kim nên mua nhà theo hướng nào?

Chọn mua hướng nhà, hướng làm việc hợp với mệnh của mình sẽ giúp bạn gặp nhiều tài lộc, may mắn và cuộc sống  thuận lợi. Vậy những người mệnh Kim tương sinh với ngôi nhà nào? 

Mua nhà trệt, dưới tầng hầm

Nhà ở tầng hầm, thế đất nhìn không sang nhưng lại cực tốt cho người mệnh Kim. Nhà hoặc căn hộ tầng trệt ở lầu 1 rất hợp vì đất thuộc hành Thổ, Thổ tương sinh với Kim nên gia chủ mệnh Kim sẽ nhanh chóng thăng quan tiến chức.

Ngôi nhà mang yếu tố Thổ vượng khí sẽ giúp người mệnh Kim giảm bớt tính ương ngạnh, bướng bỉnh trong tính cách.

Tòa nhà hướng chính Tây

Hướng nhà phù hợp với người mệnh Kim là hướng chính Tây. Tuy nhiên, điều này lại trái ngược với quan điểm của người Việt. Những ngôi nhà hướng Tây không thích hợp với điều kiện khí hậu của chúng ta nên mùa hè nóng nực, nhưng mùa đông lại hơi nhiều gió và lạnh. 

Hướng Tây thuộc Kim trong ngũ hành nên tương sinh với mệnh của gia chủ và trực tiếp trợ giúp phúc khí của gia chủ giúp cho sự nghiệp của gia chủ ngày càng thăng tiến, công việc làm ăn phát đạt, tình duyên tăng tiến. 

Nhà hướng Đông Bắc

Nếu bạn mệnh Kim nhưng không thích ngôi nhà hướng Tây vì một lý do nào đó, thì hướng Đông Bắc  là  lựa chọn tốt nhất. Vì hướng Đông Bắc trong ngũ hành là Thổ nên cũng hỗ trợ mạnh cho hành Kim. 

Bố trí nội thất dành cho người mang mệnh Kim

Sau khi  xác định được  mệnh Kim hợp với hướng nào để mang lại nhiều  lợi ích và may mắn thì việc  bố trí nội thất sao cho phù hợp với người  mệnh Kim cũng không kém phần quan trọng. Như đã nói ở trên, người mệnh Kim tương sinh với các màu  kim loại như trắng, bạc, vàng, nâu,… vì vậy nên chọn những đồ nội thất trang trí bao gồm cả những màu  bản mệnh. 

Đối với các yếu tố trang trí trong phòng như ghế sofa, bàn hay giường ngủ nên chọn những màu tương sinh như trắng, vàng, xám,… Tránh sử dụng các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hoặc những màu thuộc hành Mộc. xanh lục, xanh lục đậm. Có như vậy thì đời sống tinh thần của bạn mới được nâng cao, mang lại nhiều năng lượng tích cực, xua tan đi những điều không hay trong cuộc sống. Cuối cùng, các vật dụng trong nhà chủ yếu nên bằng kim loại để hợp  mệnh.

Màu sắc nội thất phù hợp với người mệnh Kim sẽ đem lại nhiều may mắn
Màu sắc nội thất phù hợp với người mệnh Kim sẽ đem lại nhiều may mắn

Người mệnh Kim không nên mua nhà mà nên xây nhà hướng nào? 

Hướng chính nam 

Câu nói cổ xưa “lấy vợ hiền xây nhà hướng nam” không áp dụng cho những người mệnh Kim. Người mệnh Mộc nếu sống trong ngôi nhà hướng này thì khi sống theo phong thủy, điều này có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ, thậm chí phá hủy trực tiếp  những điều tốt đẹp mà gia chủ có được. Những gì đang diễn ra tốt đẹp đột nhiên bị hủy bỏ trên đường đi. 

Hướng chính Bắc

Nếu bạn được giới thiệu một ngôi nhà hướng Bắc với ý định mua nhà thì tốt nhất nên từ chối vì sau này có thể hối hận vì hướng nhà của người mệnh Kim và hướng nhà xấu này.

Nhà có hướng chính Bắc không hợp với người mệnh Kim. Nếu ai đó giới thiệu cho bạn một ngôi nhà quay mặt về hướng Bắc, bạn nên từ chối để sau này hối hận. Nếu sống ở hướng này, người mệnh Kim dễ hao tốn tiền của, tài sản vào nhà và ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe của  gia đình.

Người mệnh Kim nên sử dụng những nội thất bằng kim loại, hoặc gố
Người mệnh Kim nên sử dụng những nội thất bằng kim loại, hoặc gố

Cách hóa giải hướng nhà không hợp với người mệnh kim

Nếu hướng làm việc không hợp với mệnh của mình thì việc giải quyết dễ dàng, còn nếu hướng nhà không hợp thì rất khó hóa giải. Có 3 cách giúp bạn hóa giải hướng nhà khi không hợp với gia chủ: 

Bạn có thể sử dụng một cánh cửa khác phù hợp thường xuyên hơn, nhưng lúc này cửa chính chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Lúc này, nếu cửa nhà quay về hướng phong thủy bất lợi thì ít  được sử dụng và không có cơ hội cho năng lượng tiêu cực xâm nhập vào nhà  bạn. 

Một gương Bát quái được treo xung quanh lối vào, và các vật  phong thủy truyền thống như tranh của Bồ tát và tượng Quan công được sử dụng để tạo ra một năng lượng bảo vệ mạnh mẽ xung quanh lối vào. Nếu không, bạn cũng có thể  chọn biểu tượng của riêng mình, nhưng phải có khả năng mang theo năng lượng bảo vệ bên mình.

Làm suy yếu yếu tố Phong Thủy của cửa nhà sai hướng. Hành động này cần được thực hiện một cách tinh tế để cân bằng năm yếu tố Phong thủy cơ bản. Ví dụ cửa  quay về hướng Bắc mà hướng Bắc không hợp mệnh  thì nên bài trí đồ vật tượng trưng cho hành thổ để làm suy yếu hành thủy (đại diện cho hướng bắc).

Về màu sắc của ngôi nhà, những người mệnh Kim nên chọn những màu tương sinh như trắng, vàng để mang lại may mắn và ổn định cho cuộc sống. Bạn cũng có thể trang trí ngôi nhà của mình với màu vàng nhạt hoặc vàng. Những gam màu này giúp gia chủ thu hút năng lượng tốt hơn và mang lại hạnh phúc, thành công cho gia chủ.

Hi vọng với những thông tin trong bài viết chọn hướng nhà phù hợp theo phong thủy mà Bất Động Sản Quận 7 Kim Điền có thể giúp bạn có thêm kiến ​​thức và chọn được hướng nhà phù hợp cho người mệnh Kim để gặp nhiều may mắn, thành công….

Thông tin khác

Tuổi tý hợp với hướng nhà nào dễ hứng tài lộc, gia đình êm ấm
Muốn biết tuổi Tý hợp với hướng nhà nào? Khi làm nhà hướng nào tốt nhất, người tuổi Tý cần biết tuổi của mình hợp với hướng nào? Bạn có thể xem thông tin sau.
Mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để tăng vận khí cho gia chủ
Mệnh Kim mua nhà hướng nào? Theo thuật Phong thủy ra đời từ xa xưa, đây là một môn khoa học dự báo cuộc sống rất thực tế và hữu ích. Dù là nhà ở, chung cư hay công ty, người mang mệnh Kim luôn phải chọn hướng may mắn thì gia đình mới làm ăn phát đạt, hạnh phúc. Những người mệnh Kim cần lưu ý những điều gì khi chọn hướng nhà ở cho phù hợp, xem phong thủy nhà ở, kê giường ngủ hay chọn hướng làm việc tốt cho người mệnh kim ? Bài viết này gửi đến bạn những thông tin hữu ích về các chủ đề trên.
Tuổi Sửu nên mua nhà hướng nào rước tài lộc năm mới
Người Việt thường quan niệm “An cư” thì mới “Lạc nghiệp”. Chính vì vậy, việc lựa chọn hướng phù hợp cho ngôi nhà của mình ngày càng trở nên quan trọng để tạo nên một nơi an cư lạc nghiệp. Vậy nam nữ Tuổi Sửu thì nên mua nhà, xây nhà hướng nào mới hợp? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được hướng nhà phù hợp với tuổi của minh.
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào để được Tài Lộc Như Ý
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào, tránh hướng nào theo phong thủy? Nếu bạn thuộc tuổi Dần, bạn chắc chắn sẽ quan tâm đến nó rất nhiều. Vậy hãy cùng theo dõi những tiết lộ thú vị sau đây để có sự lựa chọn chính xác và hài lòng nhất khi chọn hướng mua nhà đẹp hợp Phong thủy với người tuổi Dần nhé!
Tuổi Mão nên mua nhà hướng nào công danh, sự nghiệp phát triển
Hướng nhà ở có ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường sống và làm việc của gia chủ tuổi Mão. Việc chọn hướng nhà phải tính đến điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lý ... Thông thường, hướng nhà tốt phải đáp ứng yêu cầu mùa đông đón được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng trực tiếp mà phải thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời phải tính đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, cảnh quan xã hội của ngôi nhà.