Mệnh Hỏa mua nhà hướng nào để rinh tài lộc vào nhà

Việc mua nhà theo hướng nào là phù hợp là một trong những vấn đề được người mệnh Hỏa quan tâm nhất. Nếu bạn là một người thuộc mệnh hỏa và đang muốn xây hoặc mua một ngôi nhà, thì đây là những điều bạn cần biết ngay bây giờ.

Contents

  • Trong ngũ hành Mệnh Hỏa có ý nghĩa gì?
  • Tính cách của người mệnh Hỏa
  • Công việc và tình duyên của người mệnh Hỏa
  • Mệnh Hỏa hợp với mệnh nào?
  • Mệnh Hỏa nên mua nhà hướng nào
  • Hướng nhà chính Đông
  • Hướng nhà chính Nam
  • Mệnh Hỏa không nên mua nhà hướng nào
  • Hướng nhà chính Bắc
  • Nhà tầng hầm
  • Trang trí nhà phong thủy dành cho người Mệnh Hỏa
  • Phong thủy phòng ngủ người mạng Hỏa
  • Phong thủy phòng khách người mạng Hỏa
  • Phong thủy phòng bếp người mạng Hỏa
  • Phong thủy phòng làm việc người mạng Hỏa

Trong ngũ hành Mệnh Hỏa có ý nghĩa gì?

Hỏa là một trong năm yếu tố cơ bản của Ngũ hành trong Phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hành hỏa tượng trưng cho lửa, là sức nóng, có thể mang đến ánh sáng và sự ấm áp, thường được dùng để chỉ mùa hè nhưng nó cũng có sức mạnh tàn khốc có thể bùng phát và tuôn trào bất cứ lúc nào. Công lý và danh dự đại diện cho mặt tích cực của nguyên tố hỏa. Mặt tiêu cực tượng trưng cho chiến tranh, xâm lược.

Mệnh Hỏa mua nhà hướng nào đón tài, lộc dồi dào
Mệnh Hỏa mua nhà hướng nào đón tài, lộc dồi dào

Tính cách của người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hài hước, sáng tạo và luôn nhiệt huyết. Tuy nhiên, người mệnh hỏa cũng có những đặc điểm tiêu cực như thiếu kiên nhẫn, sẽ lợi dụng người khác, và thường không để ý đến cảm xúc.

Nam, nữ mạng Hỏa thường đảm nhận vị trí lãnh đạo và thích hành động. Họ thường kéo người khác vào rắc rối, không tuân theo quy tắc và bỏ qua hậu quả.

Công việc và tình duyên của người mệnh Hỏa

Người mạng hỏa hợp với người mệnh Mộc và người mệnh Thủy. Trong hôn nhân và kinh doanh, người mệnh Hỏa nên hợp tác và kết hôn với người mệnh Mộc để công việc suôn sẻ và hạnh phúc bền lâu.

Nghề nghiệp phù hợp: Theo phong thủy, người mệnh Hỏa cần hành mộc thích hợp làm nghề mộc, nghề làm giấy gỗ, ngành giấy gỗ, hoa, đồ cúng, hương liệu hoặc cây cảnh.

Mệnh Hỏa hợp với mệnh nào?

Để biết mệnh hỏa hợp với mệnh nào thì chúng ta cần xem xét các mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành.

Cộng sinh là mối quan hệ chỉ có thể phát huy, một vật hỗ trợ cho sự sinh trưởng và phát triển của vật kia, còn vạn vật phụ thuộc lẫn nhau và cùng phát triển. Trong ngũ hành, có năm mối quan hệ tương sinh, theo thứ tự: Hỏa sinh ra Thổ, Thổ sinh ra Kim, Kim sinh ra Thủy, Thủy sinh ra Mộc và Mộc sinh ra Hỏa.

Xét trong ngũ hành có thể thấy rằng mệnh Hỏa hợp với mệnh Thổ. Tuy nhiên nếu xét theo quan hệ tương sinh có thể thấy mệnh hợp với mệnh Hỏa nhất chính là Mộc.

Nam mệnh Hỏa hợp hướng nhà nào tốt về công danh
Nam mệnh Hỏa hợp hướng nhà nào tốt về công danh

Mệnh Hỏa nên mua nhà hướng nào

Hướng nhà chính Đông

Người mệnh Hỏa khi mua nhà phải chọn hướng nhà hợp với mệnh của mình, công danh lẫn tài lộc, hôn nhân thuận lợi, tình duyên thì không thể không chọn hướng nhà hướng chính Đông, đây là hướng tốt nhất cho nam, nữ mạng Hỏa.

Theo thuyết Phong thủy, hướng Đông thuộc Hỏa, Mộc sinh hỏa, dưỡng hỏa nên nhà ở hướng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người mệnh hỏa, giúp người tuổi này gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi. Cũng giống như trong cuộc sống hàng ngày, vận may luôn đến vào lúc mọi hy vọng dường như không còn, giúp tài vận lật ngược thế cờ và gặt hái được nhiều thành công.

Hướng nhà chính Nam

Nếu bạn thuộc mệnh hỏa mà chưa biết mua nhà nào tốt, được giới thiệu căn nhà hướng Nam đang ở trong tình trạng tốt thì bạn nên nắm bắt cơ hội. Sở dĩ tôi nói như vậy là vì hướng Nam là hướng tốt cho người mệnh Hỏa, chưa kể hướng nhà này rất hợp với khí hậu Việt Nam ấm về mùa đông và mát về mùa hè.

Hướng Nam thuộc ngũ hành hỏa, tương sinh với mệnh của gia chủ. Kết hợp với bố trí phong thủy nhà ở hợp lý sẽ giúp gia chủ mạng Hỏa càng thêm lớn mạnh, vận trình suôn sẻ.

Mệnh Hỏa mua nhà hướng nào để tránh thất sát, ngũ quỷ
Mệnh Hỏa mua nhà hướng nào để tránh thất sát, ngũ quỷ

Mệnh Hỏa không nên mua nhà hướng nào

Hướng nhà chính Bắc

Tốt nhất không nên mua nhà hướng Bắc, đối với những người có mệnh này thì hướng Bắc là hướng đại kỵ. Nhà hướng Bắc là ngũ hành thuộc Thủy, Thủy khắc Hỏa nên hướng này không có lợi cho sự phát triển về mọi mặt của gia chủ.

Đặc biệt là về phương diện sức khỏe, nếu gia chủ sống ở hướng này thì khả năng ốm đau rất cao, thậm chí còn gặp phải những tai họa lớn hơn như tai nạn, mất máu.

Nếu điều kiện không cho phép nhưng vẫn muốn sống trong một ngôi nhà hướng Bắc, gia chủ nên có phương án bố trí Phong Thủy hợp lý để cải thiện Phong Thủy ngôi nhà của mình.

Nhà tầng hầm

Nếu ngân sách của bạn có hạn và chỉ có thể mua được căn nhà tầng hầm thì cũng đừng lo lắng, vì căn nhà này tuy không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng cũng là lựa chọn có thể chấp nhận được.

Tầng hầm ngũ hành thuộc thổ, hỏa sinh thổ, theo chuyện phiếm thì hỏa thuộc thổ là một quẻ Càn. Khi lá bài này xuất hiện đồng nghĩa với việc chủ nhân chỉ dựa vào sự cố gắng của bản thân thì chưa đủ , tuy nhiên gia chủ sẽ có cơ hội gặp may, tuy nhiên càng chờ lâu thì kết quả càng mỹ mãn.

Người mệnh hỏa nên trang trí phong thủy nhà ở như thế nào
Người mệnh hỏa nên trang trí phong thủy nhà ở như thế nào

Trang trí nhà phong thủy dành cho người Mệnh Hỏa

Phong thủy phòng ngủ người mạng Hỏa

Hướng tốt nhất cho phòng ngủ mệnh Hỏa là hướng thuộc hành Mộc, cụ thể là hướng Đông và Đông Nam. Hoặc bạn cũng có thể chọn hướng giống hướng nhà. Những hướng phong thủy này sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển và mang lại nhiều may mắn.

Phong thủy phòng khách người mạng Hỏa

Theo phong thủy tài lộc của người mệnh hỏa, các hướng phòng khách phù hợp là Tây Nam, Nam và Đông Bắc. Bởi vì Mộc tạo ra Hỏa, màu sắc tốt nhất để trang trí phòng khách của bạn là màu xanh lá cây và màu gỗ. Ngoài ra, gia chủ mệnh hỏa nên sử dụng màu đặc trưng cho mệnh của mình là màu đỏ trong phòng khách.

Phong thủy phòng bếp người mạng Hỏa

Mạnh Hỏa thuộc Tây tứ mệnh nên các hướng Tây tứ trạch bao gồm Nam, Tây Nam, Đông Bắc đều rất tốt cho người mệnh Hỏa để đặt bếp.

Ngược lại, gia chủ mệnh hỏa không được chọn hướng bếp là các hướng Đông tứ trạch. Tứ phương gồm Đông, Đông Nam, Tây và Tây Bắc sẽ gặp nhiều tai họa, hao tài tốn của.

Phong thủy phòng làm việc người mạng Hỏa

Đối với người mệnh hỏa, hướng tốt hợp với tuổi và mệnh của họ là hướng Nam hoặc Tây Nam. Khi đặt bàn làm việc cũng phải chọn hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Đồng thời theo phong thủy nhà ở đối với những người mệnh hỏa, phòng làm việc cũng nên tránh các hướng Đông, Đông Nam, Tây Bắc, Bắc.

Trên đây là những chỉ dẫn cần thiết về phong thủy dành cho người mệnh hỏa nên mua nhà hướng nào. Hi vọng những thông tin hữu ích mà Bất Động Kim Điền chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn thiết kế được một ngôi nhà ưng ý và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Thông tin khác

Tuổi tý hợp với hướng nhà nào dễ hứng tài lộc, gia đình êm ấm
Muốn biết tuổi Tý hợp với hướng nhà nào? Khi làm nhà hướng nào tốt nhất, người tuổi Tý cần biết tuổi của mình hợp với hướng nào? Bạn có thể xem thông tin sau.
Mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để tăng vận khí cho gia chủ
Mệnh Kim mua nhà hướng nào? Theo thuật Phong thủy ra đời từ xa xưa, đây là một môn khoa học dự báo cuộc sống rất thực tế và hữu ích. Dù là nhà ở, chung cư hay công ty, người mang mệnh Kim luôn phải chọn hướng may mắn thì gia đình mới làm ăn phát đạt, hạnh phúc. Những người mệnh Kim cần lưu ý những điều gì khi chọn hướng nhà ở cho phù hợp, xem phong thủy nhà ở, kê giường ngủ hay chọn hướng làm việc tốt cho người mệnh kim ? Bài viết này gửi đến bạn những thông tin hữu ích về các chủ đề trên.
Tuổi Sửu nên mua nhà hướng nào rước tài lộc năm mới
Người Việt thường quan niệm “An cư” thì mới “Lạc nghiệp”. Chính vì vậy, việc lựa chọn hướng phù hợp cho ngôi nhà của mình ngày càng trở nên quan trọng để tạo nên một nơi an cư lạc nghiệp. Vậy nam nữ Tuổi Sửu thì nên mua nhà, xây nhà hướng nào mới hợp? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được hướng nhà phù hợp với tuổi của minh.
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào để được Tài Lộc Như Ý
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào, tránh hướng nào theo phong thủy? Nếu bạn thuộc tuổi Dần, bạn chắc chắn sẽ quan tâm đến nó rất nhiều. Vậy hãy cùng theo dõi những tiết lộ thú vị sau đây để có sự lựa chọn chính xác và hài lòng nhất khi chọn hướng mua nhà đẹp hợp Phong thủy với người tuổi Dần nhé!
Tuổi Mão nên mua nhà hướng nào công danh, sự nghiệp phát triển
Hướng nhà ở có ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường sống và làm việc của gia chủ tuổi Mão. Việc chọn hướng nhà phải tính đến điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lý ... Thông thường, hướng nhà tốt phải đáp ứng yêu cầu mùa đông đón được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng trực tiếp mà phải thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời phải tính đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, cảnh quan xã hội của ngôi nhà.