Cách xem hướng nhà bằng la bàn chuẩn nhất hiện nay

Hướng của ngôi nhà là hướng đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt trước của ngôi nhà là mặt của cổng. Vì vậy, đây là cách xác định hướng nhà chính xác, đơn giản và dễ dàng nhất. Nhưng bạn cần phân tích và nắm vững quan niệm về hướng căn hộ chung cư hiện nay. Cách xem hướng nhà đẹp theo phong thủy giúp gia chủ phát tài phát lộc.

Contents

  • Hướng của ngôi nhà là gì?
  • Những quy tắc cần nhớ khi xem hướng nhà
  • Cách xác định hướng nhà ở thông thường
  • Cách xác định hướng nhà chính xác bằng la bàn
  • Cách xác định hướng nhà cực chuẩn theo phong thủy

Cách xem hướng nhà theo hướng cửa chính và đường đi
Cách xem hướng nhà theo hướng cửa chính và đường đi

Hướng của ngôi nhà là gì?

✔ Hướng nhà được hiểu là hướng toàn bộ ngôi nhà hoặc căn hộ sẽ nhìn về hướng đó, nhiều người lầm tưởng hướng nhà là hướng cửa chính hoặc hướng cổng chính của ngôi nhà mình. Nhưng trên thực tế, cách hiểu này không chính xác. Hướng của cửa chính là hướng mà ngôi nhà nhìn ra. Trong một số trường hợp cụ thể, hướng của ngôi nhà có thể được bố trí và xây dựng trùng với hướng của cửa chính, nhưng bên cạnh đó, không phải tất cả các trường hợp đều trùng hợp như vậy.

✔ Với trường hợp là nhà chung cư, gia chủ cần tính toán, đo đạc hướng đất cho toàn bộ công trình chứ không chỉ hướng cho căn phòng đó. Thông thường khi xem hướng của một ngôi nhà, có thể xác định bằng cách đặt một đường từ tâm nhà vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà (đừng quên điều này sẽ bao gồm cả cổng của ngôi nhà).

✔ Trong trường hợp ngôi nhà không có hình vuông, sự lựa chọn này không thực sự có ý nghĩa. Vậy nên dùng cách nào để tính toán hướng nhà chính xác nhất?

Xem hướng nhà có quan trọng không và cách xem hướng nhà đơn giản
Xem hướng nhà có quan trọng không và cách xem hướng nhà đơn giản

Những quy tắc cần nhớ khi xem hướng nhà

Trên thực tế, có rất nhiều sách phong thủy dạy bạn cách định hướng cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh ưu điểm là tiện lợi, sự đa dạng của các nguồn thông tin này cũng khiến không ít gia chủ phân vân, khó khăn, băn khoăn trước quá nhiều lựa chọn. Vì vậy, đừng lo lắng, các chuyên gia của Bất Động Sản Kim Điền sẽ gợi ý cho bạn những thông tin về cách định hướng cho ngôi nhà của bạn một cách chính xác nhất và dễ dàng nhất có thể:

☛ Vị trí khu đất mà chủ sở hữu dự định xây dựng nhà ở.

☛ Hướng gió lạnh chủ yếu (ở khí hậu Việt Nam, hướng gió lạnh thường là Đông Nam và Đông Bắc. Ở từng vị trí, địa hình cụ thể, hướng gió chủ đạo có sự thay đổi và khác nhau).

☛ Đừng quên tính toán cường độ bức xạ của mặt trời, nó sẽ giúp ngôi nhà của bạn mát mẻ vào mùa hè mà không bị quá nóng.

Đặc biệt, đừng quên tính đến các đặc thù của điều kiện khí hậu của chúng ta. Việt Nam vốn là đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, thời tiết thường xuyên thay đổi theo các vùng miền nam bắc khác nhau. Những thay đổi được tóm tắt như sau:

☛ Các tỉnh phía Bắc có khí hậu nhiệt đới gió mùa bốn mùa trong năm, nóng về mùa hạ và lạnh về mùa đông. Cường độ bức xạ mặt trời cũng rất khác nhau giữa các mùa.

☛ Đồng thời, các tỉnh phía Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, đặc điểm cơ bản là nhiệt độ cao, ít biến đổi khí hậu hàng năm, khí hậu biến đổi mạnh, bức xạ mặt trời hàng năm lớn.

☛ Gió chủ đạo trên phạm vi cả nước là gió Đông Nam. Ngoài mùa đông lạnh giá ở miền bắc còn có một loại gió khác là gió mùa đông bắc.

☛ Điều kiện địa lý ở miền Bắc nhìn chung nghiêng về phía đông nam và nam, miền trung về phía đông hoặc đông nam, và Miền  nam là hướng nam và đông nam. Đặc biệt ở vùng ven biển về phía Tây, đất có khả năng dốc về phía Nam và Tây Nam.

Hướng dẫn cách xem hướng nhà chuẩn nhất năm 2022
Hướng dẫn cách xem hướng nhà chuẩn nhất năm 2022

Cách xác định hướng nhà ở thông thường

✔ Xác định dựa trên ánh nắng mặt trời

Mặt trời là tín hiệu chỉ đường cơ bản nhất của con người. Vào buổi trưa, mặt trời sẽ ở trên cao, chiếu thẳng đứng so với mặt đất. Sau khi xác định đông và tây, nam luôn ở bên phải, và bắc luôn ở bên trái.

✔ Phán đoán dựa trên bóng đối tượng

Theo bóng của các vật thể trên mặt đất khi có ánh nắng chiếu vào cũng là một trong những phương pháp để phán đoán. Bạn đánh dấu quả bóng của nó bằng một điểm, đợi khoảng 15-20 phút và bạn đánh dấu điểm khác dựa trên quả bóng mới. Kết nối hai điểm này với nhau, điểm xuất phát của bạn là phía tây và phía bên kia là phía đông. Kẻ thêm một đoạn thẳng vuông góc với hai điểm trên là Bắc và Nam.

✔ Xác định bởi mặt trăng

Trên thực tế, mặt trăng mọc ở phía đông và lặn ở phía tây giống như mặt trời. Tương ứng, người ta cũng dựa vào hình dạng trăng tròn của mặt trăng để xem các phương hướng đông, tây, nam, bắc.

✔ Xác định dựa theo sao Hôm - sao Mai

Dân gian vẫn thường gọi nhận biết thành sao Hôm - sao Mai. Tùy theo vị trí của nó trên bầu trời cũng tương tự thời điểm nó xuất hiện mà họ có thể xác định được phương hướng. cụ thể như sau:

Sao Hôm chỉ mọc vào khi mặt trời vừa lặn, trời vừa tối & sẽ luôn ở hướng Tây.

Sao Mai chỉ mọc khi trời vừa hửng sáng and sẽ luôn ở hướng Đông.

✔ Xác định dựa theo một số địa vật khác biệt

Hoa hướng dương thường hướng về bên mặt trời mọc, nếu nhiều cây hướng dương cùng hướng về một bên thì khả năng cao đấy là hướng Đông.

Rêu hoặc địa y luôn mọc tốt tại bên Tây của thân cây. Còn đối với những nước vùng ôn đới hoặc cận xích đạo như các bạn thì rêu và địa y sẽ mọc sẫm màu và tươi tốt ở bên Bắc. Thân cây ở phía Bắc lúc nào cũng có dấu hiệu ẩm ướt hơn  bên phía Tây. Điều ấy cũng tương tự với các công trình đã bỏ hoang lâu năm.

Tổ kiến, tổ ong: Hướng tổ của chúng thường quay về phia hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Phần thành tổ dày hơn khi nào cũng trở lại hướng Bắc bất kể tổ đó trên cây hay dưới đất.

Cách xem hướng nhà chung cư đơn giản nhất
Cách xem hướng nhà chung cư đơn giản nhất

Cách xác định hướng nhà chính xác bằng la bàn

La bàn là dụng cụ xác định 4 hướng Đông Tây Nam Bắc chuẩn xác nhất hoạt động dựa theo từ trường của Trái Đất . Cách sử dụng la bàn xem hướng không quá khó, tuy nhiên quý khách cần chú ý các điểm sau đây:

Lúc cầm la bàn không cần thêm các vật kim loại, điều ấy sẽ khiến kim la bàn bị lệch.

Không để la bàn gần lửa hoặc môi trường nhiệt độ cao vì nam châm phía trong la bàn sẽ bị tác động, mất từ tính.

Quý khách hàng nên để la bàn trên một bề mặt nằm ngang, tốt nhất là nên để la bàn trên nền đất phẳng để xác lý thuyết được chính xác nhất.

Để ý hướng Bắc của la bàn không trùng với hướng cực Bắc của trục Trái Đất. Đây được gọi là độ Từ thiên, độ này có thể đổi mới tùy theo địa điểm đứng của bạn và thời hạn quý khách bạn sử dụng la bàn là mùa nào. Tại Việt Nam thì độ Từ thiên thường khá bé, chỉ giao động  xấp xỉ 1 độ.

Sau lúc đặt la bàn và đợi kim bình ổn thì quý khách hàng rất có thể xác định được những hướng Đông Tây Nam Bắc dựa theo ký hiệu tiếng Anh của chúng.

Cách xem hướng nhà đơn giản bằng cách sử dụng la bàn
Cách xem hướng nhà đơn giản bằng cách sử dụng la bàn

Cách xác định hướng nhà cực chuẩn theo phong thủy

Việc xác định hướng cho một căn hộ hay ngôi nhà là rất quan trọng, do bởi xác định sai thì mọi tính toán và xây cất theo phong thủy đều không chính xác hoặc cho kết quả không đảm bảo hơn.

Hướng nhà và hướng cửa là tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu để xây cất mỗi công trình. Bởi vì vậy, khi xây nhà, bạn cần xem xét lưu ý hướng nhà và hướng cửa chính phù hợp để đem lại cát lành cho những thành viên trong gia đình.

➤ Cách xác định hướng nhà theo phong thủy:

Hướng nhà ở được xác định dựa trên khoảng không, nơi có nhiều dương khí nhất như sau: Nhà ở có sân rộng thì mặt có chứa sân chính là hướng nhà. Nhà ở có một mặt tiền giáp với đường, còn ba mặt còn lại không có con đường nào thì mặt có tiếp giáp với đường chính là hướng nhà.

Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm tại phía đường nào thì mặt đó là hướng nhà.

Nói tóm lại hướng nhà là nơi có hướng chứa đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính, như thế đây là cách chính xác để xem hướng nhà đúng mực nhất, đơn giản, áp dụng dễ dãi.

➤ Cách xác định cửa (cửa chính) theo phong thủy:

Hướng cửa chính của nhà ở được xác định là đường nối tâm nhà ra điểm giữa của cửa chính. Trong phong thủy học thì hướng cửa chính phải nằm vào cung tốt của trạch quẻ.

Vì thế phải sử dụng bản đồ trạch quẻ để xác định địa điểm của cửa chính trên bản vẽ bố cục mặt bằng nhà. Nếu người xây dựng không quan tâm đến cung sơn hướng của cửa chính thì rất có thể xác định địa điểm cửa chính trên cơ sở đón được hướng gió cần thiết.

Sách phong thủy cho người mua sắm nhà đưa ra một đôi tiêu chí quan trọng cần lưu ý cho bạn trong thời gian lựa chọn.

Xác định hướng nhà ở tốt nhất bằng cách sử dụng la bàn phong thủy
Xác định hướng nhà ở tốt nhất bằng cách sử dụng la bàn phong thủy

☛ Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt.

☛ Kị hành lang trông thẳng vào căn hộ nhìn thấy tất cả gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ phía trong.

☛ Chú ý sự sắp xếp bên trong căn hộ.

☛ Chung cư phải có góc nhìn tốt.

☛ Chung cư phải có minh đường rộng rãi.

☛ Minh đường là thành phần quan trọng trong phong thủy. Một khu đất không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng không cao tốt.

☛ Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ chưa hẳn hướng cửa những căn hộ.

☛ Tránh ban công cửa sổ mở vào hướng Tây.

☛ Đối với các chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông, Tây, sẽ có hàng loạt ban công vàcửa sổ căn hộ bị nắng chiếu gay gắt đem đến tai họa cho người ở.

Trên đây là những thông tin về những xem hướng nhà đơn giản nhất tương tự như dùng la bàn để biết được chính xác. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp quý khách tham khảo được những kiến thức hữu ích và thiết thực nhất.Từ đây có thể ứng dụng cho thực tế ngôi nhà của chính mình.

Thông tin khác

Tuổi tý hợp với hướng nhà nào dễ hứng tài lộc, gia đình êm ấm
Muốn biết tuổi Tý hợp với hướng nhà nào? Khi làm nhà hướng nào tốt nhất, người tuổi Tý cần biết tuổi của mình hợp với hướng nào? Bạn có thể xem thông tin sau.
Mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để tăng vận khí cho gia chủ
Mệnh Kim mua nhà hướng nào? Theo thuật Phong thủy ra đời từ xa xưa, đây là một môn khoa học dự báo cuộc sống rất thực tế và hữu ích. Dù là nhà ở, chung cư hay công ty, người mang mệnh Kim luôn phải chọn hướng may mắn thì gia đình mới làm ăn phát đạt, hạnh phúc. Những người mệnh Kim cần lưu ý những điều gì khi chọn hướng nhà ở cho phù hợp, xem phong thủy nhà ở, kê giường ngủ hay chọn hướng làm việc tốt cho người mệnh kim ? Bài viết này gửi đến bạn những thông tin hữu ích về các chủ đề trên.
Tuổi Sửu nên mua nhà hướng nào rước tài lộc năm mới
Người Việt thường quan niệm “An cư” thì mới “Lạc nghiệp”. Chính vì vậy, việc lựa chọn hướng phù hợp cho ngôi nhà của mình ngày càng trở nên quan trọng để tạo nên một nơi an cư lạc nghiệp. Vậy nam nữ Tuổi Sửu thì nên mua nhà, xây nhà hướng nào mới hợp? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được hướng nhà phù hợp với tuổi của minh.
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào để được Tài Lộc Như Ý
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào, tránh hướng nào theo phong thủy? Nếu bạn thuộc tuổi Dần, bạn chắc chắn sẽ quan tâm đến nó rất nhiều. Vậy hãy cùng theo dõi những tiết lộ thú vị sau đây để có sự lựa chọn chính xác và hài lòng nhất khi chọn hướng mua nhà đẹp hợp Phong thủy với người tuổi Dần nhé!
Tuổi Mão nên mua nhà hướng nào công danh, sự nghiệp phát triển
Hướng nhà ở có ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường sống và làm việc của gia chủ tuổi Mão. Việc chọn hướng nhà phải tính đến điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lý ... Thông thường, hướng nhà tốt phải đáp ứng yêu cầu mùa đông đón được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng trực tiếp mà phải thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời phải tính đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, cảnh quan xã hội của ngôi nhà.