Mệnh Mộc mua nhà hướng nào giúp gia chủ tăng tài lộc

Có rất nhiều yếu tố phong thủy có thể ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của người mệnh Mộc. Trong số đó, hướng mua nhà luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất.

Contents

  • Mệnh Mộc trong ngũ hành phong thủy là gì?
  • Ý nghĩa mệnh Mộc
  • Mệnh Mộc hợp với các mệnh nào?
  • Mệnh Mộc khắc với các mệnh nào?
  • Mệnh Mộc hợp với các màu nào?
  • Người mệnh Mộc nên mua nhà hướng nào hợp phong thủy?
  • Nhà hướng chính Bắc
  • Nhà hướng chính Đông
  • Mệnh Mộc không hợp với hướng nhà nào?
  • Hướng chính Tây
  • Hướng chính Nam
  • Người mệnh Mộc cần chú ý khi chọn hướng 
  • Cách hóa giải hướng nhà không hợp với người mệnh Mộc

Mệnh Mộc trong ngũ hành phong thủy là gì?

Ý nghĩa mệnh Mộc

Trong ngũ hành, hành Mộc tượng trưng cho cây cối, hoa lá và mùa xuân, hành Mộc cũng tượng trưng cho hướng chính đông và đông nam. Người mệnh Mộc có sự phát triển nhẹ nhàng, tốt bụng, hài hòa. Tính quyết đoán, tính kiên trì, khả năng lãnh đạo và thiên hướng nghệ thuật là những khía cạnh tích cực của người thuộc hành Mộc. Song hành mộc cũng có mặt tiêu cực như đôi khi thiếu kiềm chế cảm xúc, dễ cáu gắt nhưng bốc đồng nên làm mất lòng người khác.

Những người mạng Mộc có một trái tim bao dung, nhiệt tình ấm áp và tính cách hướng ngoại. Họ là người hòa đồng, dễ đồng cảm với người khác và được nhiều người giúp đỡ. Họ giàu trí tưởng tượng và sáng tạo nên đôi khi xa rời thực tế.

Người mệnh Mộc nên mua nhà hướng nào đem đến nhiều may mắn
Người mệnh Mộc nên mua nhà hướng nào đem đến nhiều may mắn

Mệnh Mộc hợp với các mệnh nào?

Mệnh Mộc hợp với những mệnh nào trong ngũ hành, chúng ta cần đặt nó trong mối quan hệ tương sinh của ngũ hành. Ngũ hành tương sinh là hành này có lợi ích cho hành khác. Ngũ hành tương sinh bao gồm: Thủy - Mộc, Mộc - Hỏa, Hỏa - Thổ, Thổ - Kim, Kim - Thủy.

Mộc tương sinh với thủy. Mộc hợp nhất với Thủy, vì có nước thì cây cối mới có thể sinh sôi và nảy nở được.

Mệnh Mộc khắc với các mệnh nào?

Mâu thuẫn Ngũ hành là sự mâu thuẫn giữa các yếu tố ngũ hành. Sự tương khắc của ngũ hành là hành này làm suy yếu và tiêu diệt hành kia. Trong ngũ hành, sự tương phản giữa các ngũ hành như sau: kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim.

Hành Mộc tượng trưng cho mệnh Mộc tương khắc với các yếu tố Kim và Thổ. Kim loại không thể được kiểm soát và phá hủy được cây cối. Cây mọc trên đất và hút chất dinh dưỡng từ đất.

Mệnh Mộc hợp với các màu nào?

Mỗi hành đều có màu sắc riêng cho mình. Vì vậy, để gặp nhiều may mắn và tài lộc hãy chú ý chọn những màu tương sinh và hạn chế những màu tương khắc.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh và đặc điểm, ý nghĩa của mệnh Mộc thì màu xanh lam, đen, xanh lục là những màu rất hợp.

Người mệnh Mộc nên tránh màu trắng, xám vì đây là những màu đại diện cho mệnh kim. Mệnh Mộc cũng không hợp với màu vàng, nâu và nâu nhạt của hành thổ do tương khắc.

Nữ mệnh Mộc hợp và không hợp với hướng nhà nào
Nữ mệnh Mộc hợp và không hợp với hướng nhà nào

Người mệnh Mộc nên mua nhà hướng nào hợp phong thủy?

Để gặp nhiều may mắn, thành công và làm ăn phát đạt, người thuộc mệnh Mộc nên xây hoặc mua nhà theo các hướng sau:

Nhà hướng chính Bắc

Hướng Bắc là hướng tượng trưng cho hành thủy, là hướng tốt nhất cho người mệnh Mộc. Những người ở mệnh Mộc sẽ có lợi về nhiều mặt theo hướng này, cũng như cho tương lai, vì Thủy dưỡng Mộc.

Nhà hướng chính Đông

Nếu bạn không thể có được một ngôi nhà hướng Bắc, một lựa chọn khác cũng tốt cho mệnh của bạn là hướng Đông. Hướng đông đại diện cho hành Mộc, và mặt trời phía đông sẽ mang lại ánh sáng mặt trời nuôi dưỡng cây cối. Ngôi nhà hướng Đông sẽ có đủ dương khí, giúp cho những người mệnh Mộc thuận lợi trong công danh, sự nghiệp, về đường tình duyên, tài lộc dồi dào.

Mệnh Mộc không hợp với hướng nhà nào?

Ngoài việc chia sẻ đến bạn đọc những hướng nhà hợp với mệnh Mộc, Bất Động Sản Kim Điền cũng sẽ chia sẻ những hướng nhà không hợp với mệnh Mộc. Giúp bạn tránh chọn những hướng này để không ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Hướng chính Tây

Đối với những người mệnh Mộc không nên chọn mua nhà hướng Tây. Vì hướng nhà chính Tây là hướng thuộc hành Kim. Nhưng theo quan hệ xung khắc thì Kim khắc Mộc nên sống trong nhà hướng Tây sẽ khiến gia chủ thiệt hại, bất hòa, không tốt cho mệnh Mộc.

Sống trong một ngôi nhà hướng Tây sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình duyên và sức khỏe của người mệnh Mộc.

Hướng chính Nam

Nhà quay mặt về hướng Nam là hướng rất xấu đối với gia chủ mệnh Mộc. Sống trong một ngôi nhà quay mặt về hướng Nam gây ra nhiều khó khăn và thiệt thòi cho chủ nhân mệnh Mộc. Gia đình lo lắng, cuộc sống hôn nhân ảnh hưởng và không hạnh phúc.

Người mệnh Mộc chọn hướng nhà nào để thăng tiến trong công việc
Người mệnh Mộc chọn hướng nhà nào để thăng tiến trong công việc

Người mệnh Mộc cần chú ý khi chọn hướng 

Ngoài ra, trong chuyên mục phong thủy của chúng tôi luôn cập nhật các bài viết mẹo phong thủy của mọi tuổi, mọi mệnh của các chuyên gia phong thủy hàng đầu như sau:

- Bàn nên hướng ra cửa, nhưng không được chiếu thẳng vào cửa phòng.

- Phải có điểm tựa phía sau người ngồi (có thể là tường, tủ ...)

- Bàn ăn không nên đặt ở giữa phòng.

- Không đặt bàn ở những góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang, lối đi.

- Không đặt bàn ngay trước cột vuông, dưới xà ngang của nhà.

- Không hướng bàn ăn về phía nhà vệ sinh, cầu thang.

Các vật dụng cần được sắp xếp một cách khoa học và ngăn nắp nhất để tạo sự thoải mái và tiện lợi, tránh sự lộn xộn và ảnh hưởng đến tâm lý.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp với người mệnh Mộc

Nếu không thể hóa giải mệnh Mộc, bạn có thể thực hiện các bước để tránh những điều không tốt.

Nếu phương vị của ngôi nhà không chính xác, bạn có thể hóa giải hướng của ngôi nhà bằng những cách sau:

- Sử dụng các cửa khác nhau một cách hài hòa hơn để tránh sử dụng cửa chính thường xuyên. Điều này làm giảm cơ hội của năng lượng xấu vào nhà.

- Dùng gương bát quái gắn trên cửa hoặc bài trí vật phẩm Phong Thủy để chống năng lượng xấu tiến vào nhà.

Hóa giải hướng nhà không hợp với mệnh Mộc bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy
Hóa giải hướng nhà không hợp với mệnh Mộc bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy

Trên đây là nội dung bài viết chia sẻ mệnh Mộc nên mua nhà hướng nào? Chúng tôi hy vọng rằng Bất Động Sản Kim Điền đã tổng hợp một số thông tin hữu ích cho bạn. Giúp bạn đọc mệnh Mộc chọn ra những hướng nhà hợp mệnh nhất mang lại may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và công việc.
 

Thông tin khác

Tuổi tý hợp với hướng nhà nào dễ hứng tài lộc, gia đình êm ấm
Muốn biết tuổi Tý hợp với hướng nhà nào? Khi làm nhà hướng nào tốt nhất, người tuổi Tý cần biết tuổi của mình hợp với hướng nào? Bạn có thể xem thông tin sau.
Mệnh Kim nên mua nhà hướng nào để tăng vận khí cho gia chủ
Mệnh Kim mua nhà hướng nào? Theo thuật Phong thủy ra đời từ xa xưa, đây là một môn khoa học dự báo cuộc sống rất thực tế và hữu ích. Dù là nhà ở, chung cư hay công ty, người mang mệnh Kim luôn phải chọn hướng may mắn thì gia đình mới làm ăn phát đạt, hạnh phúc. Những người mệnh Kim cần lưu ý những điều gì khi chọn hướng nhà ở cho phù hợp, xem phong thủy nhà ở, kê giường ngủ hay chọn hướng làm việc tốt cho người mệnh kim ? Bài viết này gửi đến bạn những thông tin hữu ích về các chủ đề trên.
Tuổi Sửu nên mua nhà hướng nào rước tài lộc năm mới
Người Việt thường quan niệm “An cư” thì mới “Lạc nghiệp”. Chính vì vậy, việc lựa chọn hướng phù hợp cho ngôi nhà của mình ngày càng trở nên quan trọng để tạo nên một nơi an cư lạc nghiệp. Vậy nam nữ Tuổi Sửu thì nên mua nhà, xây nhà hướng nào mới hợp? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được hướng nhà phù hợp với tuổi của minh.
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào để được Tài Lộc Như Ý
Tuổi Dần nên mua nhà hướng nào, tránh hướng nào theo phong thủy? Nếu bạn thuộc tuổi Dần, bạn chắc chắn sẽ quan tâm đến nó rất nhiều. Vậy hãy cùng theo dõi những tiết lộ thú vị sau đây để có sự lựa chọn chính xác và hài lòng nhất khi chọn hướng mua nhà đẹp hợp Phong thủy với người tuổi Dần nhé!
Tuổi Mão nên mua nhà hướng nào công danh, sự nghiệp phát triển
Hướng nhà ở có ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường sống và làm việc của gia chủ tuổi Mão. Việc chọn hướng nhà phải tính đến điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lý ... Thông thường, hướng nhà tốt phải đáp ứng yêu cầu mùa đông đón được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng trực tiếp mà phải thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời phải tính đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, cảnh quan xã hội của ngôi nhà.