Mua bán đất khu dân cư huyện Thủ Thừa vị trí đẹp, giá rẻ

Tìm hiểu thêm các thông tin về mua bán đất khu dân cư tiện lợi hơn tại Bất Động Sản Kim Điền - trang thông tin công nghệ bất động sản chất lượng số một trên thị trường.

Contents

  • Đất khu dân cư huyện Thủ Thừa là gì?
  • Đất khu dân cư được chia như thế nào?
  • Đất khu dân cư tại nông thôn
  • Đất dân cư tại khu đô thị
  • Những lưu ý khi mua bán đất khu dân cư huyện Thủ Thừa
  • Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư
  • Giao dịch với hợp đồng rõ ràng
  • Không nên mua đất dân cư có sổ chung
  • Hồ sơ pháp lý của khu đất dân cư phải đạt yêu cầu
  • Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất dân cư huyện Thủ Thừa

Đất khu dân cư huyện Thủ Thừa là gì?

Đất khu dân cư là loại đất ở dùng để xây dựng nhà để ở , các công trình này đáp ứng cho cuộc sống của người dân, hộ gia đình trong một phạm vi cố định. Đất khu dân cư thường là khu đất rộng trong đó có sự phân chia rõ ràng giữa những mảnh đất của mỗi hộ gia đình. Phổ biến tỷ lệ xây dựng nhà ở trên đất khu dân cư tại đô thị sẽ tốt hơn so với khu vực nông thôn.

Mua bán đất khu dân cư mới tại huyện Thủ Thừa tỉnh Long An
Mua bán đất khu dân cư mới tại huyện Thủ Thừa tỉnh Long An

Đất khu dân cư được chia như thế nào?

Đất khu dân cư tại nông thôn

Đất khu dân cư xây dựng mới là loại đất được dùng để xây dựng nhà ở và những công trình phục vụ cho cuộc sống tại nông thôn. Khu đất này thuộc khuôn khổ địa giới hành chính của các xã.

– Đất ở dành do hộ gia đình, cá nhân đang dùng tại khu vực nông thôn gồm đất để xây dựng nhà ở hoặc thành lập các công trình đáp ứng đời sống, vườn, ao xuất hiện trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, thích hợp với quy hoạch  xây dựng khu vực dân cư nông thôn đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền phê duyệt qua.

– Căn cứ vào quỹ đất tại địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền phê duyệt, Ủy ban dân cấp tỉnh quy định điều khoản hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở nông thôn; diện tích tối thiểu được bóc tách thửa đối với đất ở phù hợp với điều kiện và tập tại địa phương đó.

– Việc phân chia lại đất ở tại nông thôn trong quy hoạch, kế hoạch dùng đất phải đồng bộ với quy hoạch những công trình công cộng, công trình sự nghiệp đảm bảo thuận lợi cho sản xuất, đời sống của dân chúng, vệ sinh môi trường và theo hướng tân tiến hóa nông thôn.

– Nhà nước có chính sách tạo điều kiện cho những người dân đang sinh sống tại nông thôn có chỗ trên cơ sở tận dụng các khu đất trong những khu dân cư sẵn có, hạn chế việc mở mang khu dân cư trên khu đất nông nghiệp.

Mua bán đất khư dân cư huyện Thủ Thừa chính chủ, có sổ riêng
Mua bán đất khư dân cư huyện Thủ Thừa chính chủ, có sổ riêng

Đất dân cư tại khu đô thị

Đất khu dân cư thành phố là đất thuộc khuôn khổ địa giới hành chính của những phường, thị trấn để xây dựng nhà ở cho người dân. Dường như, những lô đất khu dân cư mới đã được tiến hành theo quy hoạch phát triển các quận, thị trấn, thị xã, đô thị nhưng tới thời khắc hiện tại vẫn do các xã quản trị thì cũng được gọi là đất khu dân cư thị trấn.

– Đất ở tại thành phố bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng những công trình đáp ứng đời sống, như vườn, ao, cây trồng trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư thành phố, thích hợp với quy hoạch dùng đất, quy hoạch xây dựng thị trấn đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền phê duyệt qua.

– Đất ở tại khư vực thành phố phải sắp xếp đồng bộ với đất sử dụng cho mục tiêu xây dựng các công trình công cộng, công trình sự nghiệp, đảm bảo vệ sinh môi trường và phong cảnh đô thị hiện nay.

– Quốc gia có quy hoạch sử dụng đất để thành lập nhà ở tại khu vực thành phố, có chính sách tạo điều kiện để những người sống tại khu vực thành phố có chỗ ở.

– Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện căn cứ vào quy hoạch dùng đất, quy hoạch xây dựng thành phố và quỹ đất của địa phương ra quy định hạn mức đất phải giao cho mỗi hộ gia đình, mỗi cá nhân tự xây dựng nhà ở đối với các trường hợp chưa đủ điều kiện để giao đất theo tiến trình của dự án đầu tư  xây dựng nhà ở; diện tích tối thiểu được bóc thửa đối với đất ở.

– Việc chuyển đất ở sang đất thành lập cơ sở sản xuất, kinh doanh phải thích hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng thành phố đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và tuân thủ theo những quy định về trật tự, an toàn, bảo vệ môi trường thành phố.

Mua bán đất khu dân cư cần chú ý những điểm gì?
Mua bán đất khu dân cư cần chú ý những điểm gì?

Những lưu ý khi mua bán đất khu dân cư huyện Thủ Thừa

Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư

Nên lựa chọn chủ đầu tư có thành tích tốt, đang làm các dự án có quản lý tốt, có trách nhiệm với người tiêu dùng, nắm được chủ đầu tư chính của dự án. Không nên thấy tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá mà lao vào, kẻo vào thì biết dự án này đang chết , không khả thi. Nếu nhờ người môi giới, sàn giao dịch địa ốc, hay đồng đội người nhà giới thiệu hộ cũng cần cẩn thận ghi lại mọi thỏa thuận chi tiết, “dành cho cho hợp đồng mua bán đất huyện Thủ Thừa.

Giao dịch với hợp đồng rõ ràng

Người mua đất dân cư tiến hành quy trình giao dịch bởi các nhân viên kinh doanh của sàn phân phối dự án xây dựng hoặc cá nhân môi giới hướng dẫn, để được giao dịch rõ ràng, khi bắt tay vào cuộc giao dịch, người mua cần chủ động đưa ra các yêu cầu trình bày những giấy tờ cần thiết chứng minh về địa điểm dự án, giá trị lô đất, năng lực chủ đầu tư và giấy ủy quyền môi giới về việc ký kết hợp đồng mua bán khu đất dân cư, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng các dự án trong tương lai, thủ tục pháp lý, …

Không nên mua đất dân cư có sổ chung

Không nên mua đất dân cư có sổ đỏ chung vì nếu sau này có tranh chấp xảy ra thì cực kì phiền nhiễu và gần như không giải quyết triệt để được: tách sổ không được bởi vì không đủ diện tích được chia nhỏ theo luật quy định, đôi khi có người chịu thỏa thuận, có người không, thậm chí mua bán đất khu dân cư không thể xác định được vị trí đất những nền đất ấy ( thực tế có trường hợp này, mua bán 5% đất và chưa chắc chắn biết được là nền nào).

Hồ sơ pháp lý của khu đất dân cư phải đạt yêu cầu

Điều đặc biệt, người mua đất dân cư cần phải biết theo Văn bản hướng dẫn của UBND tại các quận, huyện và những cơ quan liên quan sẽ tiến hành giải quyết việc điều chỉnh mẫu nhà trong những dự án nhà ở đã được phê duỵet qua trước lhi quy hoạch chi tiết xây tỉ lệ 1/500 trên địa bàn huyện của Sở Quy hoạch - Kiến trúc huyện Thủ Thừa thì những dự án nhà ở  được Ủy Ban Nhân Dẫn giao đất sau nghị định 181/2004/NĐ-CP có hiệu lực pháp lý từ ngày (16/11/2004) thì chủ đầu tư phải thành lập đúng mẫu nhà đã được giám định thiết kế & phù hợp với kim chỉ nan không gian kiến trúc phong cảnh đã được phê chuẩn y, tức chủ đầu tư đất không được phân lô bán nền, mà buộc họ phải đầu tư xây nhà hoàn chỉnh rồi mới được đăng bán.

Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất khu dân cư có khó không?
Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất khu dân cư có khó không?

Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất dân cư huyện Thủ Thừa

Bước 1: Ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dân cư: Cả hai bên chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng đến doanh nghiệp công chứng trên địa bàn tỉnh nơi có đất đòi hỏi công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Bước 2: Khách hàng sẽ tiến hành kê khai tài sản cá nhân

Chuẩn bị hồ sơ sang tên quyền sử dụng đất bao gồm:

– Sổ đỏ ( 1 bản chính và 1 bản photo có mộc công chứng).

– Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của cả bên bán và mua (2 bán có mộc công chứng).

– Giấy kê khai lệ phí trước bạ của người được chuyển nhượng.

– Giấy kê khai thuế thu nhập cá nhân.

– Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng khu đât (có mộc công chứng).

Bước 3: Theo quy tắc của pháp lý nộp lệ phí trước và nhận lại sổ đỏ: 

– Sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính, chủ khu đất dan cư phải nộp biên lai thanh toán cho văn phòng đăng ký đất đai để nhận giấy chứng thực quyền sử dụng đất.

– Thời gian làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất tối đa là 30 ngày, Tính từ lúc ngày nhận đủ bộ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là các thông tin về mua bán đât dân cư huyện Thủ Thừa mà các khách hàng tham gia giao dịch bất động sản cần hiểu biết để quá trình chuyển nhượng được diễn ra thuận tiện hơn. Để đọc thêm các bài viết liên quan tới thị phàn và hoạt động mua bán bất động sản, quý khách hàng hàng vui lòng truy cập vào website Bất Động Sản Kim Điền của chúng tôi..

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!