Có nên mua nhà ngay ngã ba không? - Góc giải đáp chi tiết nhất

“Có nên mua nhà ngay ngã ba không?” đang là vấn đề quan tâm của rất nhiều gia chủ khi có ý định mua nhà. Theo quan niệm, nhiều người có tâm lý không thích những ngôi nhà nằm giữa ngã ba vì phong thủy không tốt sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Nhưng một số khác cho rằng nhà ngay ngã 3 sẽ rất thuận tiện cho kinh doanh mua bán? Bạn rất ưng ý ngôi nhà ở ngã ba về thiết kế và kiến trúc đẹp mắt và đang phân vân có nên mua hay không? Hoặc làm thế nào để hóa giải phong thủy tốt mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho gia đình. Hãy theo dõi ngay bài viết từ BĐS Kim Điền để có hướng xử lý vẹn toàn nhất nhé!

Contents

  • Có nên mua nhà ngay ngã ba không? 
  • Nên mua nhà ở ngã 3 đường
  • Thuận lợi kinh doanh
  • Tiết kiệm chi phí 
  • Tại sao không nên mua nhà ở ngã 3
  • Tâm lý kiên trì
  • Theo phong thủy
  • Nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn
  • Hút bụi bẩn vào nhà
  • Không gian bị làm phiền
  • Nhìn nhận thực tế về vị trí nhà ở ngã ba chuẩn nhất
  • Thứ nhất
  • Thứ hai
  • Thứ ba
  • Thứ tư
  • Tóm lại
  • Cách hóa giải phong thủy khi mua nhà ngã ba
  • Trồng thêm hàng cây xanh ngăn bụi gần nhà
  • Đặt thêm một số hình phong thủy ở phòng khách
  • Treo vật dụng phong thủy trong nhà
  • Thay đổi vị trí cửa nhà
  • Thực hiện nghi thức cúng kiến trước khi vào nhà mới

Có nên mua nhà ngay ngã ba không? 

Hầu như những dự án BĐS mà Kim Điền nhận từ trước đến nay chưa bao giờ bị Ế. Có một số dự án đất nền, nhà ở ngã ba được rất nhiều khách hàng đặt cọc trong những ngày đầu tiên mở bán. Nhưng có nên mua nhà ngay ngã ba không? Còn phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Theo kinh nghiệm hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS và tiếp xúc với nhiều khách hàng trực tiếp, Kim Điền sẽ phân tích hai khía cạnh nên không nên mua nhà ở ngã ba.

Nên mua nhà ở ngã 3 đường

Quan điểm của gia chủ, nhà đầu tư chọn mua nhà ngay ngã 3 đường là:

Thuận lợi kinh doanh

Những ai không quan niệm hướng, chỉ chú trọng đến vị trí thuận lợi cho kinh doanh buôn bán. Vị trí nhà ngã ba được đánh giá với những ưu điểm như: có vị trí thoáng mát, nhiều phương tiện giao thông qua lại. Bạn đang kinh doanh, bán hàng sẽ dễ dàng quảng bá thương hiệu hơn. Một trong những lý do, nhiều người muốn nhà ở ngã ba để hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi hơn.

Tiết kiệm chi phí 

Một trong những vị trí đẹp nằm ngay ngã 3 đường được nhiều người nhắm đến với giá thấp hơn so với những vị trí khác giao động từ 10-20%. Với nhiều gia chủ đang có nguồn tài chính eo hẹp thì vị trí ngay tại ngã  ba giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Tại sao không nên mua nhà ở ngã 3

Quan điểm của những khách hàng không lựa chọn vị trí nhà ở đất ngã ba đường với những lý do sau:

Tâm lý kiên trì

Khi tìm mua đất, mua nhà có rất nhiều người kiêng kị ngôi nhà ở ngã ba đường. Họ nghĩ rằng, vị trí này sẽ luôn mang đến bất ổn về mặt phong thủy. Thậm chí có nhiều người bị quan: Ngôi nhà ở ngã ba thường đâm thẳng vào nhà sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bị đau ốm, sức khỏe kém, bị lo âu hồi hội, tiền bạc hao mòn, gia đình không hạnh phúc,....Vì thế, những ngôi nhà ngã ba sẽ rất khó được giao dịch thành công.

Theo phong thủy

Có nên mua nhà ngay ngã ba không? Câu trả lời là không! Khi xét về phương diện phong thủy, nhà nằm ngay ngã ba là cực kỳ xấu. Ngôi nhà sẽ luôn bị áp lực bởi dòng khí lưu thông trên đường hướng thẳng vào ngôi nhà, làm cho linh khí tụ lại gây ảnh hưởng đến con đường làm ăn kinh doanh gia đình học tập. 

Nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn

Nhà ngã 3 sẽ có rất nhiều xe cộ di chuyển qua lại hằng ngày nên rất dễ xảy ra tai nạn. Đặc biệt những gia đình có con nhỏ phải chú ý đến các em từng giây từng phút khiến bố mẹ không có thời gian cũng như không tập trung vào việc khác được. Vì trẻ em rất thích hoạt động chạy nhảy và chưa nhận thức được nguy hiểm nên có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, đường ngã 3 xe cộ rất dễ va chạm nhau, dẫn đến nhiều tai nạn nghiêm trọng, âm khí sẽ dần tăng lên.

Hút bụi bẩn vào nhà

Ngôi nhà vị trí ngã 3 sẽ có rất nhiều nguồn gió lưu thông kéo theo khói bụi, tiếng ồn và ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng đến cảnh quan sống và hô hấp, tiêu hóa và tâm trạng bất an. Vì thế, dù nhà đẹp, kiến trúc sang trọng đến mấy thì gia chủ không thể mở cửa để gió bụi luồng vào nhà, không gian trở nên ngột ngạo đối với các thành viên trong gia đình.

Không gian bị làm phiền

Ngôi là ngã ba, có đoạn đường thẳng tấp vào nhà nên dù cố ý hay vô tình thì mọi hoạt động bạn đều được người đi đường nhìn thấy. Đồ đạc tiền bạc trong nhà rất dễ bị trộm cướp chú ý, rất dễ bị ăn cướp cả ban ngày lẫn ban đêm, tài sản dễ dàng bị lấy cắp và gây nguy hiểm cho gia chủ. 

Có nên mua nhà ngay ngã ba không? Với hai phương án thực tế nhất mà chúng tôi vừa giải thích chi tiết thì bạn cũng hiểu rõ hơn và cân nhắc mua hay không mua nhà ngã 3 rồi đúng không nào?

Nhìn nhận thực tế về vị trí nhà ở ngã ba chuẩn nhất

Tiếp đến, BĐS Kim Điền chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm thực tiễn để có cái nhìn khách quan về vị trí nhà ngay ngã 3 với những điều kiện sau:

Thứ nhất

- Phải nhìn nhận tương quan giữa vị trí ngôi nhà và con đường thẳng tấp vào nhà như thế nào. Nếu nhà lớn nhưng con đường đâm thẳng nhỏ thì không vấn đề gì. Bạn có thể mua nhà ngay ngã 3. 

- Nếu con đường có vẻ rộng hơn và nuốt chửng ngôi nhà thì phải làm tường che chắn lại để che bớt sự dòm ngó những người đi đường.

Thứ hai

- Chú ý đến sự tương quan giữa con đường đâm thẳng và đường chạy ngang ( đường mặt tiền ngôi nhà). Nếu đường chắn ngang lớn hơn thì hướng đâm thẳng về ngôi nhà sẽ bị giảm tác dụng.

- Thực tế cho thấy nhà ở các vị trí xa lộ hoặc đường vành đai có con lươn thì dù phía bên đối diện có đường nhánh nào đi chăng nữa  thì rất khó để tác động vào nhà.

Thứ ba

- Nên chú ý quan sát kỹ các con đường đâm thẳng vào nhà và xem bên đầu kia có đang xây dựng hay có công trình gì hay không? Sự tốt xấu công trình ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy ngôi nhà đó. 

- Thực tế như: dọc hai bên đường gần nhà bạn có cảnh quan bẩn, xấu, như bãi rác, hội chợ lầy dơ, ồn ào hoặc dọc hai bên đường là xí nghiệp, đất hoang, chuồng trại,...sẽ kéo theo những luồng khí ô nhiễm tạp âm vào nhà.

Thứ tư

- Phải chú ý đến chiều dài đường đâm thẳng vào nhà và hướng lưu thông của các phương tiện giao thông như thế nào. 

- Nếu đường đâm thẳng càng dài, tình trạng giao thông ùn tắc, đông đúc nguy cơ gây trực xung cho ngôi nhà ngã ba, dễ gây tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường do khói bụi từ xe.

- Ngược lại, nếu đường nhỏ, ngắn thì sẽ giảm bớt được hung khí giảm bớt tai nạn xảy ra thường xuyên hơn. 

- Bạn nên nhìn vào thực tế kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đúng đắn để không tiếc nuối khi xuống tiền không đúng.

Tóm lại

Hai mặt vấn đề, nếu có ngã ba xấu thì hiển nhiên sẽ có ngã ba tốt. Nếu như bạn đang có ý định mua một ngôi nhà gần đường nhỏ không có xe cộ lưu thông nhiều. Phía đầu đường gần nhà là những công trình sạch sẽ và gọn gàng không ô nhiễm môi trường. Nhà vị trí ngã ba sẽ là lựa chọn tốt.

Ngược lại với những điều này bạn nên tránh xa ngôi nhà ngã ba càng tốt để tránh rước họa vào thân. Thực tế có rất nhiều công trình, nhà đất ngã ba vẫn an lành, thuận lợi kinh doanh bởi quan điểm BDS Kim Điền vừa nên. Nên bạn phải tìm hiểu thật kỹ khi thông tin trước khi mua nhà nhé!

Cách hóa giải phong thủy khi mua nhà ngã ba

Có nên mua nhà ngay ngã ba không? Nhưng nếu bạn quyết định mua nhưng vẫn còn nhiều e ngại và lo lắng thì có thể thực hiện cách hóa giải phong thủy. Ông bà xưa có câu” có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nếu như ngôi nhà bạn mua có vị trí ngã ba phạm vào phong thủy gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia chủ và tình hình kinh doanh đầu tư sinh lời thì thực hiện hóa giải phong thủy như sau:

Trồng thêm hàng cây xanh ngăn bụi gần nhà

- Khi các luồng khí kéo theo bụi, đất, gió đâm thẳng vào nhà sẽ được che chắn bởi hàng cây xanh bạn đã trồng. 

- Hàng cây sẽ tạo nên không gian thoáng mát hơn, loại bỏ tiếng ồn xe cộ bị cản và giảm đi đáng kể.

Đặt thêm một số hình phong thủy ở phòng khách

- Nhiều tranh phong thủy sẽ giúp gia chủ cản được không khí xông thẳng vào nhà, hạn chế được bụi bẩn bạn không phải tốn nhiều thời gian để vệ sinh sạch sẽ lại. 

- Tranh phong thủy giúp căn nhà bạn yên tĩnh hơn, xua tan đi lo lắng và cảm giác không bị ai làm phiền cả.

Treo vật dụng phong thủy trong nhà

- Nên treo thêm chuông gió, sáo trúc những vật dụng được các nhà nghiên cứu phong thủy khuyên dùng đặc biệt nhà ngã ba.

- Vật dụng phong thủy mang đến điều an lành, báo động xua tan đi luồng khí dữ, đón luồng khí mới thịnh vượng vào nhà.

Thay đổi vị trí cửa nhà

Bạn có thể chuyển đổi vị trí cửa chính sang những hướng khác tránh hướng khác nhằm tránh hoàn toàn hướng đâm vào con đường đâm thẳng vào nhà. Nếu gia đình bạn có nhiều tiền bạc nên khóa cửa chắc chắn vào ban đêm và thật cẩn thận vào ban ngày để tránh bị trộm cắp tài sản và gây nguy hiểm cho gia chủ.

Thực hiện nghi thức cúng kiến trước khi vào nhà mới

Một số gia đình quan niệm khi mua đất mua nhà đều cúng kiến đầy đủ.Thực hiện đầy đủ nghi thức viếng cúng mang lại an lành và xua tan đi âm khí.

Tới đây, bạn đã có quyết định có nên mua nhà ngay ngã ba không rồi đúng không nào? Tùy thuộc vào tài chính và quan điểm mà bạn có thể chọn mua hoặc không mua nhà. Với trường hợp chọn mua, bạn nên thực hiện mua đồ vật phong thủy trang trí trong phòng hoặc thực hiện hóa giải điều dữ thành điều lành để có được cuộc sống ấm no hạnh phúc nhé! Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn tham khảo.

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!