Mua bán đất nền dự án huyện Thủ Thừa gia rẻ mới nhất 2022

Đất nền dự án huyện Thủ Thừa là những lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư, chưa triển khai xây dựng và vẫn còn trong trạng thái ban đầu.

Contents

  • Đất nền dự án huyện Thủ Thừa là gì?
  • Đất nền dự án và đất tách thửa có điểm gì khác nhau?
  • Thời gian cấp sổ của đất nền dự án và đất tách thửa
  • Điểm khác biệt của đất nền dự án và đất tách thửa
  • Mua bán đất nền dự án những điều cần lưu ý
  • Kiểm tra kỹ thông tin của chủ đầu tư đất nền dự án
  • Tìm hiểu kỹ pháp lý hồ sơ pháp lý mua bán đất nền
  • Nên tránh mua đất nền dự án có chung sổ đỏ
  • Xem xét kỹ tiến độ thanh toán chi phí mua đất nền dự án
  • Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền dự án huyện Thủ Thừa
  • Các bước thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất
  • Mua bán đất nền dự án bao gồm các hồ sơ gì?

Đất nền dự án huyện Thủ Thừa là gì?

Đất nền dự án là những khu đất chưa chịu sự ảnh hưởng của con người như đào, đắp, san đất mà vẫn giữ nguyên thực trạng lúc ban đầu. Vậy, đất nền dự án huyện Thủ Thừa chính là những lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư, chưa thực hiện xây dựng mà vẫn còn trong trạng thái ban sơ.

Một số người thắc mắc đất nền dự án là gì, khác gì so với đất nền? Hai định nghĩa này bản chất là một, đều chỉ các lô đất đã được quy hoạch nhưng chưa triển khai xây dựng.

Nhìn chung, đất nền dự án thường được lựa chọn trong các khu vực có quy hoạch rõ ràng, được phê chuẩn, nhiều tiện ích xụng quanh hơn. Với mục đích sử dụng dự án xây dựng lớn như khu sinh thái, khu dân cư hoặc cũng rất có thể là dự án nhà ở, công ty, tòa nhà văn phòng, nhà xưởng.

Mua đất nền dự án huyện Thủ Thừa cần lưu ý các vấn đề gì?
Mua đất nền dự án huyện Thủ Thừa cần lưu ý các vấn đề gì?

Đất nền dự án và đất tách thửa có điểm gì khác nhau?

Thời gian cấp sổ của đất nền dự án và đất tách thửa

Đất nền dự án: Theo triết lý thời gian ra sổ hơn 1 năm, nhanh hay chậm tùy thuộc vào tiến độ tiến hành cơ sở hạ tầng của chủ đầu tư. Trên thực tế mất gần 2 năm hoặc hơn.Ngoài các sản phẩm là đất nền dự án ra thường chủ đầu tư phải làm thêm cơ sở hạ tầng đường sá, cầu cống, điện nước. Có thể trong dự án có thêm những tiện ích như chợ, trường học, khu vực dịch vụ… tình huống đất sử dụng để xây dựng khu dân cư, tòa nhà văn phòng thì vấn đề phòng cháy chữa cháy cần được ưu tiên.

Đất bóc thửa: Thời hạn ra sổ đỏ thường từ 2 – 6 tháng tùy theo hồ sơ tách thửa. Đối với đất trồng cây lâu năm thời gian để tách thửa lâu hơn do quá trình biến đổi mục tiêu sang đất ở vĩnh viễn. Sẽ có 2 công đoạn cho 2 tình huống đất tác thửa như sau: Sổ đỏ tổng -> mục tiêu đất ở  vĩnh viễn -> Phân lô tách thửa ra sổ con; Sổ đỏ tổng -> mục tiêu đất dùng để sản xuất và kinh doanh, khu đất trồng cây lâu năm -> chuyển đổi thành đất ở lâu dài -> Phân lô tách thửa ra sổ con.

Điểm khác biệt của đất nền dự án và đất tách thửa

Đất nền dự án: Đã được quy hoạch bản đồ chi tiết 1/500 thì sau này chẳng thể bóc lô thêm ra được. Thí dụ quý khách hàng sở hữu lô đất rộng 300 m2 thì chẳng thể bóc tách ra làm 3 lô mỗi lô 100 m2 được.

Đất bóc thửa:Tùy theo khu vực của khu đất, mà điều kiện cấp phép bóc thửa khác nhau. Khi khách hàng sở hữu khu đất tách thửa, khách hàng có thể được phép tiếp tục tách thửa giả dụ đảm bảo diện tích lô đất tách phải đạt tối thiểu theo quy định tại địa phương đó đưa ra.

Có nên đầu tư đất nền dự án huyện Thủ Thừa Long An hay không?
Có nên đầu tư đất nền dự án huyện Thủ Thừa Long An hay không?

Mua bán đất nền dự án những điều cần lưu ý

Kiểm tra kỹ thông tin của chủ đầu tư đất nền dự án

Thực tế bây giờ cho thấy nhiều dự án đất nền có giá bán khá rẻ, từ vài triệu cho đến vài chục triệu/m2 tùy vào khu vực. Nhưng theo nhận định của những chuyên viên thì nếu giá trị bán của đất nền dự án mà bạn dự kiến mua thấp hơn nhiều so với giá bán đất nền của những dự án lân cận thì quý khách nên tính toán đến tính khả thi và năng lực hoàn thiện dự án. Quý khách hàng không nên thấy dự án đất nền giá trị rẻ mà xả thân lao vào bởi rất có thể gặp gỡ các dự án đang chết hoặc không khả thi. 

Để nắm được tính khả thi của dự án đất nền, quý khách nên lựa chọn các dự án của những chủ đầu tư uy tín, tập kết các nhân tố như: tiểu sử tốt, khả năng tài chính mạnh bộc lộ trên báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín quảng cáo truyền thông, khảo sát người dân đang sinh sống ở các dự án của chủ đầu tư đó về mức độ chấp thuận. Ngoài ra, để tò mò kỹ hơn về uy tín chủ đầu tư, quý khách có thể tham khảo thêm các cách để kiểm tra thông tin của chủ đầu tư..

Tìm hiểu kỹ pháp lý hồ sơ pháp lý mua bán đất nền

Để giao dịch đất nền dự án huyện Thủ Thừa được rõ ràng. minh bạch. Bạn cần chủ động đòi hỏi phía chủ đầu tư dự án hoặc những sàn phân phối sản phẩm trình những giấy tờ cần thiết để khẳng định về địa điểm dự án, giá trị trị lô đất, khả năng chủ đầu tư, giấy ủy quyền môi giới về việc ký hợp đồng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng của dự án tương lai, thủ tục pháp lý...

Trong khi đó, quý khách hàng cần phải xem dự án lô đất mà mình chọn đã có quyết định giao đất nèn dự án lên các cấp thẩm quyền và đã được phê duyệt quy hoạch với tỉ lệ chi tiết được quy định là 1/500 cùng những thủ tục, giấy tờ khác hay chưa.

Điều đặc biệt là quý Khách cần phải biết, theo văn bản hướng dẫn UBND các quận, huyện cùng các cơ quan tương tác khác phải được thông qua nghị định 181/2004/NĐ-CP có hiệu lực từ  ngày 16/11/2004 thì chủ đầu tư khu đấy phải xây dựng đúng mẫu nhà đã được  thẩm định xây cất và phù hợp với kim chỉ nam của không gian, kiến trúc, cảnh quan đã được phê duyệt qua, tức chủ đầu tứ không được phân lô bán nền mà buộc họ phải xây nhà  chỉnh thi mới có thể rao bán.

Quy định pháp lý của đất nền dự án huyện Thủ Thừa như thế nào?
Quy định pháp lý của đất nền dự án huyện Thủ Thừa như thế nào?

Nên tránh mua đất nền dự án có chung sổ đỏ

Nếu quý khách mua đất nền dự án mà sử dụng sổ chung thì sau này có vấn đề tranh chấp xảy ra. Quý khách hàng sẽ chạm chán khá nhiều rắc rối, chẳng hạn đối mặt với những vấn đề khó khăn như: tách sổ không đưuọc vì không đủ diện tích chia bé theo quy điịng pháp luật, có người chịu thỏa thuận có người không và điều đặc biệt nếu mua đất sổ chung quý Khách có thể không xác định được vị trí đất của các nền đất ấy.

Xem xét kỹ tiến độ thanh toán chi phí mua đất nền dự án

Với những đất nền dự án giá rẻ hoặc mua bán dưới dạng trả góp. Quý khách hàng sẽ phải trải qua nhiều quy trình vô cùng phức tạp, bởi vì đó rất cần sự tư vấn của luật sư hoặc người môi giới bất động sản có kinh nghiệm.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng, quý khách phải xem xét kỹ càng các văn bản, các giấy tờ liên quan, hồ sơ pháp lý của dự án. Đặc biệt nhất là dự án đó có được gọi là đất tinh khiết hay không, do vấn đề giải phóng mặt bằng là chuyện rất gian khổ.

✅ Nếu người mua quá hạn 15 ngày không đóng đủ tiền mua đất nền dự án như trong hợp đồng thì thường sẽ bị phạt ¼ giá trị trị của hợp đồng and chủ đầu tư có toàn quyền quyết định.

✅ Một số dự án có liên két với các nhà băng cung cấp cho bạn vay vốn, song thường chỉ cung cấp cho người mua có thu nhập cá nhân ổn định và tương đối cao, bởi đó cần xem rõ quý khách hàng có thể vay bao nhiêu trước khi tiến hành đầu tư

Quy trình làm thủ tục chuyển nhượng sổ đỏ đất nền dự án có khó không?
Quy trình làm thủ tục chuyển nhượng sổ đỏ đất nền dự án có khó không?

Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền dự án huyện Thủ Thừa

Đất nền dự án huyện Thủ Thừa được phép chuyển nhượng. Mặc dù, cần đáp ứng điều kiện dự án đầu tư không thuộc tình huống bị chấm dứt hoạt động theo quy định ở Khoản 1, Điều 48 Luật đầu tư bất động sản 2014.

Các bước thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Thủ tục chuyển nhượng đất nền dự án Thủ Thùa Long An là gì? Điều này đã được quy định chi tiết tại Điều 72 Nghị định vào ngày 4/3/2014. Cụ thể, chủ đầu tư dự án nhà ở có nghĩa vụ nộp 01 bộ biển sơ đăng ký, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà ở và tài sản khác vẫn còn gắn liền với đất thay cho người nhận chuyển nhượng quyền dùng đất, mua bán nhà ở, công trình xây dựng hoặc cung cấp các hồ sơ cho phía mua để tự đi đăng ký.

Mua bán đất nền dự án bao gồm các hồ sơ gì?

Để chiếm hữu đất nền dự án thích hợp, bạn cần mày mò kĩ thêm thông tin, xin đề xuất từ người quen có kinh nghiệm. Đặc biệt lưu ý với những thủ tục, giấy tờ tương tác tới vấn đề pháp lý và chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tránh việc mất tiền oan để chiếm hữu " khu đất hờ".

Hi vọng các thông tin có trong bài viết đã giúp quý khách hiểu rõ hơn về vấn đề mua đất nền dự án huyện Thủ Thừa, cũng như một số thông tin khác liên quan đến đất nền dự án. Để tìm hiểu thêm các thông tin mới nhất về mua bán đất nền dự án tại Bất Động Sản Kim Điền trang bất động sản được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay.
 

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!