Căn hộ studio là gì? Nên hay không nên thuê căn hộ studio

Bên cạnh những căn hộ chung cư cao cấp với thiết kế sang trọng, diện tích lớn thì những căn hộ chung cư nhỏ cũng rất được ưa chuộng. Một trong những sản phẩm này là căn hộ studio hoặc nhà ở studio. Vậy căn hộ studio là gì? Mục đích và chủ sở hữu của loại hình căn hộ này là gì? Hãy trả lời những câu hỏi này trong bài viết sau đây!

Contents

  • Khái niệm về căn hộ studio
  • Một số lợi ích của căn hộ studio
  • Nên thuê/mua căn hộ Studio hay không?
  • Căn hộ studio pháp lý bạn cần biết
  • Những lưu ý khi mua/ thuê căn hộ Studio
  • Các mẫu kiến tạo căn hộ Studio
  • Thiết kế căn hộ studio pha trộn giữa cổ điển và hiện đại
  • Thiết kế căn hộ studio phong cách Trung Quốc
  • Thiết kế sáng tạo căn hộ studio 30m2 
  • Thiết kế căn hộ studio phong cách Bắc Âu 30m2 

Căn hộ studio là giải pháp tốt nhất giúp bạn tiết kiệm nhưng có không gian sống lý tưởng
Căn hộ studio là giải pháp tốt nhất giúp bạn tiết kiệm nhưng có không gian sống lý tưởng

Khái niệm về căn hộ studio

Căn hộ studio là căn hộ nhỏ kết hợp giữa phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp, tốt hơn hết là không có vách ngăn. Căn hộ studio còn được gọi là căn hộ đơn lẻ hoặc căn hộ hiệu quả.

Studio là thuật ngữ dùng để chỉ không gian quay và chụp với những thiết bị đặc biệt. Tuy nhiên, trong ngành bất động sản (BĐS), ​​nghĩa của thuật ngữ studio lại hoàn toàn khác. Cụm từ này dùng để chỉ căn hộ, chung cư không có vách ngăn, không có tường ngăn cách rõ ràng và có diện tích khá nhỏ.

Căn hộ studio bắt nguồn từ Anh Quốc đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam và nhanh chóng được ưa chuộng.

Ưu điểm nổi bật của căn hộ studio là gì?
Ưu điểm nổi bật của căn hộ studio là gì?

Một số lợi ích của căn hộ studio

✔ Phong cách thiết kế không gian chia sẻ phân bổ tất cả các nhu cầu nhà ở vào một không gian nhỏ, thuận tiện cho mọi sinh hoạt như ăn, ngủ và sinh hoạt chung. Đạt được một số bước hoặc những gì bạn có thể đạt được.

✔ Bên cạnh chi phí mua / thuê căn hộ thấp phù hợp với phân khúc tầm trung thì việc thiết kế nội thất căn hộ ít, dẫn đến tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, diện tích nhỏ và lối sống tối giản giúp tiết kiệm thời gian và chi phí dọn dẹp.

✔ Do không gian chung, căn hộ studio được coi là giải pháp tốt nhất, đặc biệt là tiết kiệm năng lượng chiếu sáng. Thay vì mua nhiều bóng đèn, quạt, điều hòa ở nhiều phòng như ở chung cư bình thường, bạn chỉ cần mua một hoặc hai chiếc để sử dụng cho cả căn hộ.

✔ Nơi đây được coi là không gian sống lý tưởng với phong cách thiết kế độc đáo bởi bạn cần được sống một cuộc sống tiện nghi và hiện đại nhất. Ngày nay, loại hình căn hộ có rất nhiều mẫu thiết kế nội thất đẹp và hiện đại.

Đầu tư vào căn hộ studio có lợi ích gì không?
Đầu tư vào căn hộ studio có lợi ích gì không?

Nên thuê/mua căn hộ Studio hay không?

Sau khi tìm hiểu về loại hình căn hộ này và những ưu nhược điểm của nó, bạn có thể biết mình có nên mua / thuê studio hay không.

Để đưa ra quyết định, bạn cần phân tích các yếu tố như đối tượng, chi phí, mục đích sử dụng. Nếu gia đình bạn là đại gia đình có từ 3 người trở lên thì loại hình căn hộ này không còn phù hợp nữa. Nói cách khác, những nhu cầu trong cuộc sống sẽ khó được đáp ứng một cách tốt nhất có thể.

Xét về mục đích sử dụng thì đây là căn hộ ngắn hạn nên nếu có nhu cầu sử dụng lâu dài thì căn hộ studio này không phải là một sự lựa chọn lý tưởng.

Hiện nay ở Việt Nam, nhà chung cư thường được xây dựng với diện tích từ 35-50 mét vuông. Đây được xem là diện tích trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng thuê / mua ở các thành phố lớn.

Nếu bạn đang là sinh viên, các cặp đôi mới cưới và chưa tìm được hoặc đang mua tổ ấm tương lai của mình thì căn hộ giá rẻ “không vách ngăn” này được xem là một lựa chọn hợp lý. Diện tích vừa phải, giá cả không quá đắt đỏ gây áp lực về tài chính để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại, tiện ích.

Căn hộ studi hiện đang là mô hình nhà ở được nhiều người săn đón
Căn hộ studio hiện đang là mô hình nhà ở được nhiều người săn đón

Căn hộ studio pháp lý bạn cần biết

Hiện nay, căn hộ studio mọc lên rất nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Mô hình này mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Nói về tính pháp lý của căn hộ này. Đây là một căn hộ có tuổi thọ tương đối ngắn, có thể từ 20 đến 25 năm. Đây là dòng căn hộ ngắn hạn và không thích hợp cho người ở lâu dài.

Theo Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định số 99/2015 / NĐ-CP được phát hành vào ngày 20 tháng 10 năm 2015 do Chính phủ quy định: Tổ chức, gia đình, cá nhân sở hữu căn hộ chung cư từ 30m2 trở lên, thiết kế khép kín, nếu là nhà chung cư. đáp ứng yêu cầu thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu.

Những lưu ý khi mua/ thuê căn hộ Studio

Đây là dòng chung cư thu hút rất nhiều khách hàng, vì vậy cũng có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý khi mua chung cư này.

Trước hết bạn cần biết căn hộ studio là loại hình gì, bạn cần biết tất cả các thông tin liên quan đến căn hộ, để có được căn hộ đẹp nhất với dịch vụ tốt nhất.

Thứ hai, việc mua căn hộ studio cũng cần kiểm tra đầy đủ các thông tin liên quan đến tính pháp lý để đảm bảo không gặp rắc rối khi mua và sử dụng sau này.

Thứ ba, khi mua căn hộ, hãy lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với bản thân để tạo sự thuận tiện tối đa. Ngoài ra, nếu không biết thiết kế, bạn có thể thuê bên thứ ba với mức phí khiêm tốn để có một căn hộ đẹp nhất.

Nếu bạn là sinh viên, cặp vợ chồng trẻ chưa có con hoặc người độc thân thì hãy mua cho mình một căn hộ studio ngay hôm nay. Với những tiện ích của căn hộ, bạn chắc chắn sẽ trải qua một ngày thoải mái và thú vị trong căn hộ của mình.

Căn hộ studio được thiết kế với nhiều kiểu dáng sang trọng, tiết kiệm
Căn hộ studio được thiết kế với nhiều kiểu dáng sang trọng, tiết kiệm

Các mẫu kiến tạo căn hộ Studio

Căn hộ studio 30m2 tuy nhỏ nhưng nếu biết cách lên ngân sách cẩn thận và có ý đồ rõ ràng khi trang trí thì nó vô cùng tuyệt vời.

Thiết kế căn hộ studio pha trộn giữa cổ điển và hiện đại

Studio này là một ví dụ về sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và phong cách đương đại, mang đến một không gian sống tuyệt vời. Tất cả các không gian ăn, ngủ và bếp đều được kết nối chặt chẽ và không bị hạn chế bởi tường hay vách ngăn. 

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy vẫn có những khoảng ngăn cách mềm mại giữa các khu vực này được làm bằng các thiết bị và vật dụng trang trí có màu sắc khác nhau.

Khu vực bếp ăn nổi bật bởi sự kết hợp giữa bàn ăn acrylic trong suốt và những chiếc ghế lưới màu tím. Chất liệu acrylic trong sẽ giúp mang lại vẻ thoáng đãng cho không gian.

Sử dụng một cột mỏng để nâng đỡ TV là một ý tưởng rất táo bạo và mới lạ. Giá đỡ nhỏ gọn không tốn diện tích nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ cho căn hộ.

Hệ thống cửa kính cường lực tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Tuy diện tích căn hộ nhỏ nhưng kiến ​​trúc sư vẫn dành một phần ban công để tạo thêm không gian thư giãn cho người sử dụng.

Thiết kế căn hộ studio phong cách Trung Quốc

Kiến trúc sư đã sử dụng linh hoạt vẻ đẹp của vật liệu gỗ trong một không gian nhỏ. Sử dụng phong cách trang trí nội thất của Trung Quốc khiến căn hộ vừa quyến rũ vừa huyền bí.

Các kiến ​​trúc sư đã bố trí các dải gỗ liền nhau làm vách ngăn phòng ngủ, kết hợp với tủ để đồ. Ngoài ra, họ đã sử dụng chất liệu gỗ cho bàn ăn, tạo nên sự hài hòa và thống nhất cho bố cục không gian. Đặc biệt, chiếc ghế được làm từ chất liệu gỗ uốn cong vô cùng độc đáo.

Phòng ngủ có tông nền trắng cho cảm giác dễ chịu. Trong khi đó, ở góc bàn ăn, các kiến ​​trúc sư đã sử dụng mảng tường đen kết hợp tấm thảm họa tiết dân gian đen trắng tạo sự nổi bật cho không gian căn hộ.

Căn hộ studio hiện đang là xu hướng phát triển trong tương lai
Căn hộ studio hiện đang là xu hướng phát triển trong tương lai

Thiết kế sáng tạo căn hộ studio 30m2 

Đây là mô hình căn hộ studio ấn tượng và thành công nhất. Kiến trúc sư đã thể hiện sự sáng tạo vượt trội khi sử dụng hai tấm trượt gỗ làm vách ngăn để phân chia không gian giữa phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Kéo tấm gỗ lên sẽ cung cấp cho bạn một lối đi đến phòng ngủ và nhà bếp. Nó cũng được sử dụng như một giá đỡ cho TV lớn. 

Một thiết kế khác của căn hộ sẽ được mọi người trầm trồ khen ngợi. Giá sách tích hợp tủ quần áo là vách ngăn với khu vực bếp. 

Một thiết kế nhà bếp hiện đại được tích hợp nhiều thiết bị thông minh. Căn bếp đơn giản nhưng có đầy đủ các tính năng nấu nướng.

Thiết kế căn hộ studio phong cách Bắc Âu 30m2 

Căn hộ này được thiết kế đặc biệt dành cho những người đàn ông trẻ tuổi. Đây là một không gian sống lý tưởng cho những người độc thân. Sự kết hợp hoàn hảo giữa gam màu đen và thiết kế nội thất khảm xanh ngọc tạo nên sự mới lạ và nam tính trong không gian căn hộ.

Tủ nhựa acrylic màu trắng là sự lựa chọn thông minh của các kiến ​​trúc sư phòng bếp nhỏ. Mặt bàn bếp được ốp bằng đá giả nguyên khối tương phản với màu trắng giúp tạo thêm chiều sâu và sự rộng rãi cho không gian bếp.

Hy vọng rằng bài viết này cung cấp đủ thông tin về căn hộ studio là gì mà bạn đang tìm kiếm. Quý khách có nhu cầu mua căn hộ studio để ở hoặc đầu tư vui lòng liên hệ ngay đến Bất Động Sản Quận 7 Kim Điền để được tư vấn nhanh và chính xác nhất.

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!