#Cách tìm mua nhà không qua môi giới an toàn, nhà chính chủ

Hiện nay, các dịch vụ môi giới nhà đất đã không còn quá xa lạ với những ai đang có nhu cầu mua bán nhà đất. Với dịch vụ này bạn sẽ nhanh chóng tìm được người ưng ý mà không tốn bất kỳ thời gian và công sức nào. Tất nhiên là bạn sẽ phải trả một khoản phí cho các công ty môi giới này hay còn gọi là hoa hồng. Vậy tại sao bạn lại không tự tìm nhà đất chính chủ cho mình, vừa tiết kiệm chi phí vừa hạn chế các rủi ro lừa đảo từ các “cò mồi”. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để biết cách tìm mua nhà không qua môi giới an toàn, nhanh chóng và đúng giá nhé!

Contents

  • Tìm mua nhà không qua môi giới mang đến lợi ích gì?
  • Mua nhà không qua môi giới khi nào thì được?
  • Cách tìm mua nhà không qua môi giới
  • Thông qua các trang web chuyên về bất động sản
  • Tham gia vào các trang hoặc hội nhóm trên mạng xã hội
  • Tham khảo ý kiến, giới thiệu từ bạn bè và người thân
  • Tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm trước đó
  • Cách tìm mua nhà không qua môi giới cần lưu ý gì?
  • Cách tìm mua nhà không qua môi giới có nên hay không?

Tìm mua nhà không qua môi giới mang đến lợi ích gì?

Cách tìm mua nhà không qua môi giới tưởng như khó khăn, tuy nhiên vẫn được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn bởi nó mang đến các lợi ích cụ thể như sau:

- Họ có thể thương lượng và mua được giá thấp và họ e ngại khi thông qua môi giới sẽ phải mua với mức giá cao và chênh lệch hơn so với bình thường.

- Không cần tốn phí môi giới, phí hoa hồng cho dịch vụ từ 1 - 3% giá trị bất động sản.

- Được đàm phán và làm việc trực tiếp với chủ nhà.

- Được xem chính xác hiện trạng và các loại giấy tờ của căn nhà mà mình muốn mua.

- Không bị môi giới làm phiền, thúc giục hay chăm sóc mình trong việc quyết định mua hay không mua.

- Có nhiều thời gian tìm hiểu và suy nghĩ có nên mua hay không.

- Không bị môi giới vòng vo giới thiệu và cho xem nhiều căn không đúng với nhu cầu.

- Không gặp phải các môi giới lừa đảo, thiếu chuyên nghiệp.

- Bên cạnh đó, việc mua nhà không qua môi giới giúp bạn biết thêm nhiều thông tin, kiến thức và luyện tập khả năng tổng hợp, phân tích và đánh giá về ngôi nhà, vị trí phong thủy,... xe có phù hợp với mình hay không.

#Cách tìm mua nhà không qua môi giới an toàn, nhà chính chủ

Mua nhà không qua môi giới khi nào thì được?

cách tìm mua nhà không qua môi giới mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm kiếm và làm thỏa thuận suôn sẻ với chủ nhà mà không cần có bên trung gian. Do đó, để quá trình tìm kiếm và sở hữu được bất động sản như ý đòi hỏi bạn cần phải có nhiều yếu tố. Cụ thể:

- Phải có thời gian: Đầu tiên, bạn phải có thật nhiều thời gian để sàng lọc ra những căn nhà có tiêu chí phù hợp với nhu cầu của mình như vị trí, số căn phòng, diện tích, bao nhiêu tầng, kiến trúc cũ hay mới,... Đồng thời, bạn cần phải đến trực tiếp tận nơi để tìm và xem bất động sản đó có đúng như quảng cáo hay không?

- Cần có khả năng lọc thông tin: Khi mua nhà không qua môi giới thì bạn phải có khả năng chắt lọc thông tin để biết đâu là tin rao bán uy tín của chính chủ, khi có hàng ngàn tỷ tin được cập nhật mỗi ngày. Và chắc chắn rằng bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian vào công việc này.

- Biết cách định giá bất động sản: Mỗi một khu vực có một mức giá bất động sản khác nhau, nếu bạn không có kiến thức này thì sẽ không thể định giá được vị trí mà mình đang quan tâm là mắc hay rẻ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể bị chủ nhà ép giá mà không hay biết.

Cách tìm mua nhà không qua môi giới

Hiện nay, dù cho không cần nhờ đến các công ty môi giới bất động sản thì bạn vẫn có thể tự tìm được một căn nhà ưng ý với mức giá phải chăng, đồng thời tiếp cận nhanh chóng các thông tin liên quan. Sau đây là một số cách tìm nhà không qua môi giới mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

#Cách tìm mua nhà không qua môi giới an toàn, nhà chính chủ

Thông qua các trang web chuyên về bất động sản

Cùng với sự phát triển vượt bật của công nghệ, hiện nay trên internet các website chuyên về mua bán bất động sản mọc lên ngày càng nhiều. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là sẽ có hàng trăm ngôi phù hợp với nhu cầu hiện ra. Từ đó, giúp người mua có thể dễ dàng tìm và tham khảo một vài căn nhà mà không cần phải di chuyển hay tốn thời gian để đến tận nơi tìm hiểu. Đồng thới kết nối nhanh chóng với người bán để rõ hơn về thực trạng, giá cả của căn nhà, để từ đó có thể sàng lọc và chọn ra căn nhà ưng ý.

Ngoài ra, với các website này bạn còn có thể so sánh, đánh giá tình hình thị trường và giá trị của ngôi nhà một cách chính xác hơn. Tuy nhiên, bạn cần tìm kiếm và lựa chọn ở những website uy tín, có độ tin cậy cao. Vì tại đó các tin mua bán này sẽ được kiểm duyệt chặt chẽ, giúp bạn được an toàn hơn và hạn chế lừa đảo.

Tham gia vào các trang hoặc hội nhóm trên mạng xã hội

Tương tự như website, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... cũng có thể được xem là một trong những kênh mua bán nhà đất uy tín và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Đặc biệt là những hội nhóm trên Facebook, ở đó hội tụ đông đảo người bán giúp bạn dễ dàng tìm được căn nhà như ý và trao đổi thông tin trực tiếp cũng trở nên nhanh gọn hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là bạn sẽ khó kiểm soát và sàng lọc thông tin vì số lượng người bán quá lớn, bên cạnh đó cũng chưa có sự kiểm duyệt như trên các website. Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định mua bạn cần tham khảo thật kỹ thông tin và đến trực tiếp để quan sát.

#Cách tìm mua nhà không qua môi giới an toàn, nhà chính chủ

Tham khảo ý kiến, giới thiệu từ bạn bè và người thân

Ngoài việc đăng tin trên mạng thì cũng có rất nhiều cách để người bán rao bán thông tin bất động sản của mình chẳng hạn như truyền miệng, do đó bạn có thể hỏi thăm tham khảo sự giới thiệu từ bạn bè và người thân.

Thông thường những người rao bán này sẽ có một chút ít quen biết với bạn bè của bạn, điều này giúp bạn có thể an tâm hơn về độ chính xác của thông tin cũng như về pháp lý, giấy tờ hay chất lượng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, mối quan hệ bắc cầu này có thể giúp bạn mua nhà được với mức giá thấp và các giao dịch được thực hiện nhanh chóng hơn.

Tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm trước đó

Việc tham khảo ý kiến từ những người quen có kinh nghiệm mua nhà trước đó sẽ giúp bạn có được những định hướng đúng đắn, từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn. Bạn có thể nhận những lời khuyên của họ về cách chọn vị trí, nội thất, an ninh, phong thủy hay cho đến các loại phí, thủ tục, giấy tờ cần có. 

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể áp dụng nhiều phương thức khác, chẳng hạn như đăng bài tìm nhà cần mua. Trong bài đăng đó bạn sẽ đưa ra các thông tin, yêu cầu mà bạn mong muốn như vị trí, loại nhà, số tầng, tình trạng giao thông xung quanh, mức giá mong muốn,... Những người đang có nhu cầu bán có các tiêu chí phù hợp sẽ nhanh chóng kết nối với bạn. Bằng cách này bạn sẽ không cần tốn thời gian tìm kiếm mà chỉ cần sàng lọc và lựa chọn căn nhà phù hợp.

#Cách tìm mua nhà không qua môi giới an toàn, nhà chính chủ

Cách tìm mua nhà không qua môi giới cần lưu ý gì?

Để thực hiện cách tìm mua nhà không qua môi giới đòi hỏi người mua phải có nhiều kinh nghiệm để tránh khỏi những rủi ro không đáng có. Sau đây BĐS Kim Điền sẽ giúp bạn có thêm những lưu ý cần ghi nhớ để việc mua nhà tăng tỉ lệ thành công và giảm thiểu các rủi ro:

- Đầu tiên, bạn cần lựa chọn căn nhà phù hợp với nhu cầu như về vị trí, phong thủy, giá tiền, nội thất, số phòng,...

- Tìm hiểu kỹ càng các vấn đề liên quan đến pháp lý, cũng cần nắm rõ các thủ tục pháp lý quy định về ký hợp đồng. Điều này sẽ giúp bảo vệ quyền lợi về sở hữu nhà đất cho bạn khi thực hiện giao dịch như: sổ đỏ có chính chủ và đồng sở hữu hay không, bất động sản này có đang bán hay thế chấp không, định giá theo các ưu nhược điểm mà căn nhà này mang lại,...

- Luôn chú ý và cần thực hiện các giao dịch như: hai bên đều đồng thuận giao dịch, làm hợp đồng bằng văn bản rõ ràng, thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ, thực hiện công chứng hay chứng thực tại cơ quan có thẩm quyền,.... Khi thanh toán bạn nên đến tại ngân hàng và có giấy tờ xác nhận chuyển khoản để có bằng chứng rõ ràng.

#Cách tìm mua nhà không qua môi giới an toàn, nhà chính chủ

Cách tìm mua nhà không qua môi giới có nên hay không?

Mỗi cách đều mang đến những ưu nhược điểm khác nhau, và từ đó nhiều người thắc mắc rằng cách tìm mua nhà không qua môi giới có nên hay không? Tuy nhiên, trước khi giải đáp được câu hỏi này, bạn hãy cùng BĐS Kim Điền tìm hiểu về những lợi ích khi mua nhà qua trung gian ngay sau đây:

- Giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm: Loại dịch vụ này rất phù hợp cho những khách hàng bận rộn không có thời gian. Các tiến trình về tìm kiếm, chọn lọc thông tin sẽ được công ty môi giới thực hiện toàn diện. Bên cạnh đó, họ là những người có nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp nên các giao dịch được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian đến mức tối đa nhất nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn.

- Giúp bạn chọn được căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý: Khi mua nhà bạn sẽ có những yêu cầu cụ thể về bất động sản như diện tích, vị trí, hiện trạng nhà ở, giá cả,... Và khi đấy các chuyên viên tư vấn bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề họ sẽ giúp bạn tìm kiếm và chọn lọc ra những căn nhà có mức giá và điều kiện phù hợp nhất cho bạn chọn.

- Hỗ trợ từ A - Z các thủ tục pháp lý: Khi mua nhà thông qua môi giới, người mua sẽ được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn về các thủ tục pháp lý. Từ đó giúp cho các giao dịch được diễn ra nhanh chóng, an toàn, đúng thủ tục và hạn chế được nhiều rủi ro. Đặc biệt là rất tiện lợi cho những khách hàng không chưa có kiến thức trong quy trình giấy tờ này.

Cách tìm mua nhà không qua môi giới hiện nay được không ít người lựa chọn vì nó giúp bạn tiết kiệm được chi phí và tránh đi những rủi ro từ các “cò mồi”, từ đó thoải mái hơn trong việc trao đổi và thỏa thuận các vấn đề liên quan khác với chính chủ. Tuy nhiên song song đó bạn cũng cần phải chú ý nhiều vấn đề để đảm bảo giao dịch được thực hiện thành công tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thể nhiều thông tin hữu ích, hãy liên hệ ngay cho BĐS Kim Điền qua hotline 0902 808 988 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng.

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!