Căn góc là gì? Có nên mua để ở hay đầu tư hay không?

Bạn thường thấy rất nhiều thông tin rao bán trên website, trên mạng hoặc quảng cáo với nội dung “ Bán nhà căn góc, bán chung cư căn góc đẹp giá rẻ, view sông,...” Vậy căn góc là gì? Có nên mua nhà căn góc chung cư để ở hay đầu tư không? Căn góc có những ưu nhược điểm gì? Tại sao nhiều người lại vân phân khi xuống tiền mua căn góc đến thế! Với kinh nghiệm hơn 10 năm kinh doanh BĐS và phục vụ rất nhiều khách hàng khó tính khác nhau, BĐS Kim Điền sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về căn góc một cách chi tiết nhất.

Contents

  • Căn góc là gì?
  • Ưu điểm căn góc là gì?
  • Tầm nhìn căn góc chung cư rất tốt
  • Căn góc chung cư có diện tích lớn 
  • Thoáng mát hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời
  • Không gian yên tĩnh
  • Nhược điểm căn góc là gì?
  • Khó thiết kế
  • Phòng ngủ sẽ không được cách âm
  • Căn góc hướng Tây 
  • Giá cao hơn
  • Có nên mua căn góc chung cư hay không?
  • Lưu ý thiết kế căn góc vừa phù hợp để ở và kinh doanh
  • Có nên mua chung cư căn góc tại BĐS Kim Điền?

Căn góc là gì?

Căn góc được hiểu là căn hộ có hai mặt tiền và không có căn hộ nào nằm kế bên. Trong Bất Động Sản khi nhắc đến căn góc mọi người sẽ mặc nhiên nghĩ đến căn góc chung cư thường có 4 căn góc. Số lượng căn góc sẽ tương ứng với số góc của tòa nhà. Thực tế một block chung cư chỉ có 4 góc tương ứng với 4 căn chung cư nên số căn góc được mở bán từ một dự án chung cư không hề nhiều. Căn góc cũng thuộc vào dạng hiếm, khó tìm nên được một số người tìm kiếm và săn đón nên giá căn góc khá cao hơn các căn trong cùng khu vực.

Ưu điểm căn góc là gì?

Căn góc chung cư nằm riêng biệt vị trí góc và không bị che khuất bởi căn hộ nào nên chung cư sở hữu vị trí này sẽ được đón những luồng gió tự nhiên, thoáng mát và nhận được nhiều ánh sáng hơn những căn hộ khác. Nếu may mắn đấu giá và mua được tầng trệt, mặt tiền bạn nên tận dụng để kinh doanh, mua bán, trưng bày. Ưu điểm căn góc là gì? Một số ưu điểm thực tế căn góc mà BĐS Kim Điền đã tổng hợp:

Tầm nhìn căn góc chung cư rất tốt

View nhìn điểm cộng đầu tiên các căn chung cư bởi các căn góc đều có tầm nhìn cực tốt. Tầm nhìn 2 năm tiền, view rộng rãi thoải mái giúp bạn dễ dàng chim ngưỡng tất cả mọi cảnh đẹp xung quanh từ trên cao nhìn xuống. Trường hợp căn góc bạn ở ban công hay nằm ở tầng trệt thì có thể hóng gió, ngắm cảnh khuôn viên rõ nhất so với những căn hộ khác. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn mặt hàng buôn bán tăng thu nhập mà không phải thuê mặt bằng bên ngoài, đồng thời cũng thu hút nhiều khách hơn.

Căn góc chung cư có diện tích lớn 

Không chỉ có tầm nhìn thoáng, không bị che chắn mà căn góc với diện tích rộng rãi, thiết kế thông minh, tạo nên sự tiện nghi và hài lòng cho chủ sở hữu. Diện tích căn hộ góc sẽ giao động chừng 100m2 - 150m2, thoải mái cho bạn bày trí không gian nhà cho riêng mình. Căn hộ góc lớn thích hợp cho gia đình đông thành viên gồm nhiều thế hệ chung sống với nhau. Các căn phòng sở hữu vị trí thuận lợi đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư nhất tạo nên không giản thoải mái sinh hoạt tiệc tùng mà không sợ ảnh hưởng đến người khác.

Thoáng mát hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời

Lý do nhiều người chọn căn góc là gì? Chắc hẳn ai cũng thật hạnh phúc khi mỗi sáng mở cửa đón ngay được ánh nắng mặt trời đúng không nào? Một cảm giác an toàn khỏe mạnh khi cơ thể hấp thụ được nhiều ánh sáng cung cấp vitamin mỗi ngày. Thật tuyệt vời. Điểm cộng tiếp theo là căn góc không bị căn hộ nào che lấp nên không gian căn phòng sẽ trở nên sáng sủa dễ chịu hơn nhiều. Không gian quá gần gũi với thiên nhiên, đón nhận không khí trong lành khi mở màng cửa sổ mỗi sáng sớm. Vì thế, đây là lý do rất nhiều gia đình và nhà đầu tư quyết định lựa chọn căn góc chung cư.

Không gian yên tĩnh

Căn góc không gần căn hộ nào nên không gian yên tĩnh phải kể đến hàng đầu. Vị trí không phải chịu người qua lại, không bị kẹp giữa hai căn khác, không bị ảnh hưởng bởi nhiều tiếng ồn. Đồng thời không gian sinh hoạt của gia chủ trở nên thoải mái hơn nhiều.

Tóm lại: Nếu bạn là khách hàng mua nhà để ở, an cư lạc nghiệp hay là nhà đầu tư thì với những ưu điểm nổi bật chắc hẳn bạn sẽ nhanh tay xuống tiền cọc ngay. Nhưng bạn không nên quá vội, hãy cùng BĐS Kim Điền tìm hiểu nhược điểm căn góc để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất để không phải phí tiền của và tiếc nuối.

Nhược điểm căn góc là gì?

Ngoài những lợi thế như tầm nhìn rộng, diện tích lớn, thoáng mát, yên tĩnh riêng tư thì căn góc chung cư còn có vài nhược điểm mà bạn phải cân nhắc khi mua như:

Khó thiết kế

Thiết kế căn góc chung cư thường phụ thuộc vào hình dáng chung cư nên kết cấu sẽ không được vuông vức cho lắm. Vì thế, nhiều kiến trúc sư đáng giá là thiết kế nội thất cho căn góc sẽ khó gấp đôi những căn hộ thông thường. Sẽ khó nhiều lần nếu gặp phải những căn hộ góc có nhiều cạnh và có hình bán nguyệt.

Phòng ngủ sẽ không được cách âm

Phòng ngủ căn góc được bố trí nhiều cửa sổ. Nhưng một số chủ đầu tư vẫn chưa chú trọng đến lắp đặt cửa cách âm. Cho nên việc đón gió tự nhiên rất dễ dẫn đến tình trạng gió lùa gây ra nhiều âm thanh ồn ào. Vì thế, khi mua nhà chung cư căn góc bạn phải đầu tư thêm cửa cách thêm cửa cách âm nhưng vẫn phải đảm bảo giữ được ánh sáng tự nhiên mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng gió hú gió lùa.

Căn góc hướng Tây 

Nếu bạn mua phải căn hộ phía Tây sẽ nhận phải ánh nắng trực trực tiếp, đặc biệt là ánh nắng buổi chiều rất gắt và nóng hơn buổi sáng khiến không gian phòng trở nên hanh nắng, gây cảm giác khó chịu trong người. Nếu muốn tạo cảm giác thoải mái, bạn phải mua rèm cửa treo vào để giúp căn phòng dịu nhẹ và giảm bớt ánh nắng buổi chìu tà. Vì thế, tốt nhất nên chọn phòng chung cư góc ở hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc sẽ tốt hơn, mùa đông ấm áp, mùa hạ mát mẻ.

Giá cao hơn

Lý do không nên mua căn góc là gì? Đó chính là giá cả. Số lượng chung cư có căn góc rất ít nên giá cả sẽ rất cao. Căn góc sẽ phù hợp với gia chủ hoặc nhà đầu tư kinh doanh có nguồn vốn mạnh. Thực tế, có nhiều căn góc với giá mở bán cao gấp 2 so với giá căn hộ bình thường nên rất nhiều khách hàng ái ngại khi xuống tiền.

Có nên mua căn góc chung cư hay không?

Với những ưu điểm và nhược điểm mà BĐS Kim Điềm vừa liệt kê chi tiết chắc hẳn bạn đã có quyết định riêng có nên mua hay không? BĐS Kim Điền cho bạn những lời khuyên là:

- Bạn là nhà đầu tư kinh doanh, lựa chọn mua một căn hộ góc là điều rất cần thiết. Một căn hộ thoáng mát, view đẹp, rộng rãi rất thích hợp để cho thuê hoặc chào giá tốt hơn so với những căn hộ bình thường trong dự án.

- Nếu bạn mua để ở, để an cư lạc nghiệp tốt nhất nên lựa chọn những căn hộ góc hướng về hướng Đông Nam thay vì chọn hướng Tây để tránh ánh nắng mặt trời gay gắt. Hướng Đông Nam rất mát mẻ còn hướng Tây bạn phải sử dụng các phương tiện cách nhiệt và tránh nắng mùa hè gay gắt

- Mặc khác, bạn phải căn cứ theo nhu cầu mục đích bản thân để đưa ra quyết định có nên mua căn góc hay không nhé! Một phần nữa phụ thuộc vào nhu cầu tài chính có đủ tiền để mua không nữa,

Lưu ý thiết kế căn góc vừa phù hợp để ở và kinh doanh

Điểm cộng lớn nhất của nhà căn góc là rất phù hợp để kinh doanh khi sở hữu vị trí đắc địa. Nếu bạn không tận dụng vị trí thuận lợi này để kinh doanh thì đây quả là một sai lầm lớn đấy. Nếu bạn có đủ tài chính và đặt cọc được dự án thiết kế căn góc riêng mình để vừa phù hợp kinh doanh vừa để ở thì phải đề nghị kiến trúc sư lưu ý những vấn đề sau:

- Xác định nhu cầu: Vừa ở vừa kinh doanh hay cho người khác kinh doanh sẽ quyết định trực tiếp đến bản vẽ có phù hợp hay không.

- Khi sử dụng để ở bạn nên sử dụng vật liệu kính cho tầng trệt kể cả cho những không giản mở để lấy được ánh sáng tự nhiên tốt hơn và thuận tiện cho hoạt động kinh doanh mua bán.

- Luôn đảm bảo yếu tố an ninh khi kết hợp với nhà ở và kinh doanh thật hiệu quả.

- Thiết kế căn nhà căn góc đảm bảo được không gian sinh hoạt rộng rãi thoáng mát, yên tĩnh, có lối đi và cách âm.

- Đối với căn nhà góc phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, đầy đủ tính năng khoa học đồng thời đáp ứng được yếu tố phong thủy cho gia chủ.

- Kiến trúc sư nên dựa vào diện tích đất, hướng nhà, năm sinh gia chủ để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất nhé!

Có nên mua chung cư căn góc tại BĐS Kim Điền?

Bạn muốn mua bất động sản căn góc nhưng chưa lựa chọn được đơn vị mở bán uy tín chất lượng. Hiện nay thị trường BĐS diễn ra rất sôi nổi kéo theo nhiều doanh nghiệp BĐS ra đời khiến bạn rất khó đưa ra lựa chọn. Bạn không phải lo khi đã có BĐS Kim Điền với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và giao dịch nhiều dự án BĐS hàng đầu Việt Nam mang đến cho bạn những dự án mở bất đất nền, căn hộ tốt nhất. Một trong những lý do vô cùng thuyết phục khi bạn lựa khi:

- Mở bán nhiều dự án đất nền, căn góc giá tốt view đẹp từ những nhà đầu tư uy tín.

- Mềm trong cách thanh toán và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

- Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp hết lòng phục vụ cho quý khách hàng.

Tới đây, bạn đã biết căn góc là gì rồi đúng không nào? Căn góc rất hiếm và được rất nhiều người săn đón. Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời phù hợp kinh doanh mua bán để ở hoặc để đầu tư thì vẫn có một số nhược điểm bạn phải xem xét thật kỹ. Sau khi đọc bài viết chắc chắn bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Hy vọng, bài viết mà BĐS Kim Điền vừa chia sẻ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!