Farmstay là gì? Những điều bạn cần biết khi đầu tư Framstay

Farmstay nổi lên như một làn gió mới hấp dẫn, đón đầu làn sóng của loại hình du lịch nghỉ dưỡng trước đây. Đó là một mô hình cho khách du lịch và nhà đầu tư. Vậy farm stay là gì, sự khác biệt giữa farm stay và homestay, cơ hội và thách thức nhà đầu tư gặp phải khi đầu tư vào loại hình kinh doanh này là gì?

Contents

  • FarmStay là loại hình gì?
  • FarmStay và Homestay giống và khác nhau như thế nào?
  • Giống nhau
  • Khác nhau
  • Tại sao các farmstay lại hấp dẫn đến vậy?
  • Trải nghiệm khung cảnh bình yên nơi thôn quê
  • Tận hưởng không khí trong lành tại nông thôn
  • Trải nghiệm hoạt động của người nông dân thực thụ
  • Cần làm gì để đầu tư một Farmstay thành công
  • Tìm một nhà tư vấn ở lại trang trại
  • Học hỏi từ chuyên gia nông nghiệp để có lựa chọn phù hợp
  • Xem xét nội lực
  • Lợi ích khi tham gia mô hình Farm Stay
  • FarmStay nâng tầm thương hiệu sản phẩm
  • FarmStay phân khúc lớn
  • Kinh doanh Farmstay cần giấy phép gì?

Farmstay là gì? Khi kinh doanh farmstay thì nên lưu ý những điều gì
Farmstay là gì? Khi kinh doanh farmstay thì nên lưu ý những điều gì

FarmStay là loại hình gì?

Farm stay là một mô hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp nông trại kiểu mới hay còn gọi là du lịch nông trại. Farmstay  đặc biệt thích hợp cho những người trẻ tuổi và ưa mạo hiểm cũng như các chuyến đi  theo nhóm như  gia đình có trẻ em.

Bên cạnh việc nghỉ ngơi, thư giãn  cùng gia đình, các kỳ nghỉ tại nông trại cung cấp nhiều món ăn dân dã như rau sạch, thịt gà, vịt, trứng, cá, các sản phẩm từ sữa, thực phẩm do trang trại trồng trọt và chế tại đây. Bạn cũng có thể tham gia trực tiếp vào các hoạt động như tưới rau, trồng cây, chăn nuôi gia súc, gia cầm,... đây còn được xem là trải nghiệp làm nống đang trở thành xu hướng giải trí mới của giới trẻ thành thị.

FarmStay và Homestay giống và khác nhau như thế nào?

Giống nhau

▶ Ở FarmStay và Homestay thường có những điểm giốngcó thể dễ dàng nhận ra từ những đặc điểm sau:

▶ FarmStay và homestay là cùng  một loại hình dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, hai mô hình du lịch này có xu hướng và thời điểm giống nhau và đang bắt đầu nở rộ tại Việt Nam.

▶ FarmStay với homestay hai loại hình được nhiều du khách săn đón. Vừa phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại vừa đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

Farmstay vì sao lại được ưa chuộng nhiều đến vậy
Farmstay vì sao lại được ưa chuộng nhiều đến vậy

Khác nhau

▶ Farmstay  phục vụ các món ăn do du khách nấu. Du khách tự chuẩn bị thức ăn trong bếp chung của trang trại. Điều này đã cho phép khách du lịch trải nghiệm mô hình farmstay cảm thấy thú vị hơn.

▶ Farmstay có diện tích lớn hơn homestay, và có hướng dẫn chi tiết về cách trồng và thu hoạch, nhưng chúng không có sẵn ở dạng homestay.

▶ Farm stay là một nơi  yên tĩnh và thư giãn với không gian thiên nhiên rộng lớn, nơi du khách có thể cảm nhận được sự yên tĩnh thực sự khi hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ.

▶ Farmstay có những lợi thế đáng kể so với Homestay, là không hoàn toàn phụ thuộc vào du khách. Bởi, ngoài thu nhập từ du lịch, các trang trại còn có  thu nhập từ sản xuất nông nghiệp. Còn homestay hoàn toàn phụ thuộc vào du khách.

▶ Các homestay thường thu hút du khách nhờ trải nghiệm  văn hóa bản địa và  đặc sản địa phương.

▶ Một homestay gói gọn trong không gian thiên nhiên nhỏ bé. Du khách sẽ không có được trải nghiệm nông nghiệp hoàn chỉnh.

Tại sao các farmstay lại hấp dẫn đến vậy?

Trải nghiệm khung cảnh bình yên nơi thôn quê

Đối với những người sống ở thành thị, việc tiếp xúc hàng ngày với những tòa nhà chọc trời, những con đường và ô tô chắc chắn là điều lâu dài và nhàm chán, và muốn tìm một nơi để giúp thay đổi tâm trạng.

Nếu bạn mang tâm trạng đó vào farmstay , mọi cảm xúc tiêu cực sẽ tan biến, nhất là khi bạn bước chân trên con đường làng rừng tre, bụi chuối, ngắm nhìn những ngọn đồi trập trùng, những cánh đồng lúa bát ngát… mới cảm nhận được sự sảng khoái trong lòng.

Tất nhiên, sẽ còn vui hơn nếu farmstay  trở thành một địa điểm tổ chức đám cưới thân mật cho một nhóm nhỏ chỉ gồm bạn bè và gia đình.

Tận hưởng không khí trong lành tại nông thôn

Buổi sáng thức dậy với tiếng gà gáy, hãy mở cửa đón những tia nắng đầu tiên, bước ra khỏi vườn trong khi sương còn đọng trên lá, và lắng nghe tiếng chim hót bên tai, trên ngọn cây, thổi trong gió Mùi “đồng quê”… đó là cảm giác đặc quánh và trong lành của không khí mà khó tìm như ở quê.

Khi đến với farmstay khách hàng sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ đáng nhớ
Khi đến với farmstay khách hàng sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ đáng nhớ

Trải nghiệm hoạt động của người nông dân thực thụ

Lưu trú tại farmstay đặc biệt hấp dẫn đối với khách du lịch ở các khu vực thành thị, những người còn thiếu hiểu biết về đời sống nông dân khi họ tiếp cận với cuộc sống và công nghệ hiện đại hàng ngày. Tùy thuộc vào khu vực địa phương và farmstay, bạn sẽ có thể tham gia các hoạt động như cắt cỏ, tưới rau, hái cà phê, chăn nuôi gia súc và chăn nuôi vịt để trải nghiệm cuộc sống của một người nông dân.

Cần làm gì để đầu tư một Farmstay thành công

Đầu tư farmstay như thế nào cho hiệu quả là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất. Để trả lời câu hỏi này, bạn nên nghiên cứu và tham khảo các phương pháp sau.

Tìm một nhà tư vấn ở lại trang trại

Ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có những người am hiểu, có kinh nghiệm làm việc thực tế, có trình độ lý luận và thực tiễn chuyên sâu. Hoặc những người có kiến ​​thức vượt trội so với mặt bằng chung. Họ được gọi là chuyên gia. Tìm kiếm một cố vấn, nhà đầu tư sẽ có được kiến ​​thức và cái nhìn sâu sắc về lĩnh vực họ muốn đầu tư.

Có nhiều khu vực khác nhau trong trang trại. Đó là nông nghiệp, thiết kế, quản trị, kinh doanh, luật, marketing, …. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công khi đầu tư vào agriturismo, bạn cần phải hiểu những lĩnh vực này. Các chuyên gia sẽ đưa ra các khuyến nghị, đưa ra định hướng chiến lược, kế hoạch và cách thức để phát triển. Thay vì tự mày mò (đòi hỏi nhiều thời gian và mắc sai lầm do thiếu kiến ​​thức và kinh nghiệm), tìm một nhà tư vấn là một giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Học hỏi từ chuyên gia nông nghiệp để có lựa chọn phù hợp

Nông nghiệp là một phần quan trọng của farmstay . Tìm đến chuyên gia nông nghiệp sẽ giúp bạn có được lời khuyên về cây trồng, cách chăm sóc và bón phân tốt nhất. Tùy theo địa hình, thời tiết mà trồng cây gì, nuôi gì cho phù hợp. Nhận lời khuyên từ chuyên gia có thể đảm bảo dự án của bạn có cơ hội thành công cao hơn.

Thiết kế farmstay như thế nào để có thể thu hút khách du lịch
Thiết kế farmstay như thế nào để có thể thu hút khách du lịch

Xem xét nội lực

Sau khi đã có nhiều dữ liệu và chiến lược để phát triển farmstay  của mình, bạn cần kiểm tra lại các yếu tố bên trong của mình. Các yếu tố này bao gồm: tài chính, nhân lực, đất đai, ……Sau đó chọn mục cần hoàn thành trước. Thông thường bạn nên ưu tiên những việc quan trọng trong 6 tháng đầu năm trước khi chuyển sang các mục tiêu dài hạn hơn. Biết mình có gì và đang ở đâu sẽ giúp bạn có quan điểm đúng đắn, xây dựng chiến lược và mục tiêu có thể đạt được. Tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có để giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất và tiến xa hơn.

Lợi ích khi tham gia mô hình Farm Stay

FarmStay nâng tầm thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu FarmStay càng lớn thì càng có nhiều người biết đến. Càng có nhiều người muốn sở hữu và trải nghiệm sản phẩm của bạn. Bởi vì khách hàng tin tưởng những sản phẩm này có chất lượng cao. Khách hàng được tận mắt trải nghiệm quy trình chăn nuôi sạch. Đến lúc đó, số lượng khách hàng sẽ vượt quá khả năng của FarmStay, và những điều này giúp bạn tăng giá nông sản, giá nhà và trải nghiệm giá dịch vụ cao hơn.

FarmStay phân khúc lớn

Cuộc sống hiện đại ở các thành phố có rất nhiều vấn đề như tiếng ồn, tiếng ồn, ô nhiễm không khí, thực phẩm bẩn, căng thẳng trong công việc. Do đó, số lượng khách hàng muốn trải nghiệm cuộc sống đồng quê tại FarmStay là rất lớn. Mô hình FarmStay là loại hình được nhiều gia đình, trường học, cơ sở giáo dục cho thanh thiếu niên thành thị lựa chọn. Cho trẻ và mọi người gần gũi với thiên nhiên, tham gia tìm hiểu các loài động, thực vật, giúp trẻ có thêm vốn sống.

Lợi ích khi tham gia mô hình Farm Stay hiện nay
Lợi ích khi tham gia mô hình Farm Stay hiện nay

Kinh doanh Farmstay cần giấy phép gì?

Tương tự như các loại hình kinh doanh lưu trú - du lịch khác, kinh doanh Farmstay cũng cần hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ pháp lý khác nhau để có thể hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật. Theo tìm hiểu của Bất Động Sản Kim Điền, thì việc kinh doanh Farmstay yêu cầu sở hữu đầy đủ các giấy phép cơ bản sau:

▶ Giấy phép kinh doanh farmstay hợp pháp.

▶ Giấy phép cư trú.

▶ Giấy phép kinh doanh nông sản hợp pháp.

▶ Giấy phép dịch vụ ăn uống.

▶ Có chứng chỉ đã tham gia qua khóa học phòng cháy chữa cháy.

▶ Chứng minh an ninh và trật tự.

Doanh nhân, nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ và gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận / huyện - nộp lệ phí theo quy định và chờ đợi. Tối đa 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan chức năng sẽ cấp giấy phép kinh doanh tương ứng cho chủ hộ / nhà đầu tư. Nếu thông tin chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác, việc bổ sung và chỉnh sửa sẽ được thông báo bằng văn bản.

Hy vọng những chia sẻ trên của bán nhà quận 7 bdskimdien có thể giúp bạn hiểu được FarmStay là gì, đặc điểm nhận dạng và tiềm năng phát triển của mô hình trang trại… Từ đó cân nhắc nên lựa chọn đầu tư kinh doanh trang trại sao cho đạt hiệu quả và lợi nhuận cao.

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!