Kinh nghiệm mua đất ở nông thôn người mới không nên bỏ qua

Đầu tư vào đất ở nông thôn ngày càng trở thành sự lựa chọn được nhiều nhà đầu tư ưu tiên do khả năng sinh lời cao trong tương lai. Và để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” và có thể đầu tư an toàn, hiệu quả, nhà đầu tư cần tìm hiểu kinh nghiệm mua bán đất nông thôn trong những bài viết dưới đây.

Contents

  • Đất ở nông thôn là gì?
  • Lợi ích của việc mua bán đất nông thôn
  • Những khó khăn khi mua đất ở nông thôn
  • Cẩn thận khi đặt cọc mua đất nông thôn
  • Kiểm tra xem mảnh đất có chủ sở hữu hợp pháp không
  • Đất có cần quy hoạch không?
  • Soạn thảo hợp đồng đặt cọc
  • Những kinh nghiệm mua bán đất nông thôn hữu ích
  • Tìm kiếm thông tin chung về khu đất
  • Tìm hiểu kỹ càng về địa chất của khu đất
  • Khu đất ở phải có sổ đỏ riêng
  • Hợp đồng mua bán lô đất nông thôn phải rõ ràng
  • Không được mua nhanh bán vội

Đất nền nông thôn hiện đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư do khả năng sinh lời cao. Nếu bạn cũng có ý định đầu tư vào đất nền tại đây, để tránh rủi ro, hãy tham khảo kinh nghiệm mua đất nền nông thôn được các chuyên gia bán nhà quận 7 bdskimdien chia sẻ dưới đây.

Kinh nghiệm mua đất ở nông thôn cần nắm rõ, để tránh các rủi ro không đáng có
Kinh nghiệm mua đất ở nông thôn cần nắm rõ, để tránh các rủi ro không đáng có

Đất ở nông thôn là gì?

Khu đất ở nông thôn thuộc vào nhóm đất phi nông nghiệp. Theo quy định tại Điều 143 (3) Luật Đất đai 2013 thì đất ở nông thôn là đất ở do gia đình, cá nhân sử dụng tại nông thôn.

Bao gồm: đất xây dựng nhà ở, đất dịch vụ sinh hoạt, ao, vườn, ... trên cùng một mảnh đất ở khu dân cư nông thôn.

Tuân thủ quy hoạch tổng thể sử dụng đất và kế hoạch phát triển các điểm dân cư nông thôn. Được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng quốc gia.

Đất ở nông thôn có các đặc điểm sau:

Đất ở tại nông thôn là khu vực tập trung đông dân cư. Các khu dân cư nông thôn sẽ hình thành các cụm dân cư với các hộ gia đình. Được tạo thành từ nhiều gia đình sống với nhau và có mối liên hệ huyết thống.

Đất thổ cư thường được hình thành ở những vị trí chiến lược. Do được xây dựng ở trung tâm vùng, gần sông, hệ thống đường giao thông thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi hàng hóa.

Có nên đầu tư vào đất ở nông thông hay không?
Có nên đầu tư vào đất ở nông thông hay không?

Lợi ích của việc mua bán đất nông thôn

Bỏ qua những đánh giá tẻ nhạt, đơn giản,… có nên mua đất nền ở quê hay không, chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm mà loại hình này mang lại như: cây cỏ, mặt nước, cảnh quan yên bình, trong lành.

Nhiều chính sách phát triển và nông thôn mới theo đó hệ thống đường điện được nâng cấp. Bộ mặt nhiều vùng quê cũng có nhiều thay đổi. Nhiều chuỗi siêu thị cũng đang dần đổ về các khu vực này.

Lợi thế lớn nhất của đất ở nông thôn là quỹ đất lớn và giá thành rẻ. Việc mua bán không khó như đất nền đô thị. Giá cả 'mềm' hơn nhiều so với thành phố về hàng hóa, dịch vụ và mặt bằng

Những khó khăn khi mua đất ở nông thôn

Mặc dù có tiềm năng nhưng thực tế khu vực nông thôn vẫn còn duy trì nhiều tập quán sinh hoạt, cũng như hệ thống cơ sở vật chất gây nhiều khó khăn cho hoạt động đầu tư:

Vì giao thông không thuận tiện lắm, ít ngân hàng, công ty,....

Mật độ dân số không cao nên nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ cũng hạn chế hơn so với khu vực thành thị.

Mọi người đã có thói quen sử dụng các tiện ích có sẵn trong những năm qua. Nhiều người sẽ e ngại khi trải nghiệm những thứ mới đắt tiền hơn so với tiêu dùng đại trà.

Có thể thấy, ưu và nhược điểm của loại hình này sẽ dẫn đến mục đích “mua gì thì mua” của nhà đầu tư. Nếu được hỏi có nên mua đất ở quê không? Nếu việc mua hàng là để phát triển một loại hình kinh doanh nào đó, thì câu trả lời là có. Điều này dẫn đến việc các nhà đầu tư chọn những khu vực đắc địa không quá xa trung tâm. Đồng thời phải tích lũy kinh nghiệm thu mua đất ở quê thì mới chọn được mảnh đất phù hợp.

Những kinh nghiệm đầu tư đất nông thôn không nên bỏ qua
Những kinh nghiệm đầu tư đất nông thôn không nên bỏ qua

Cẩn thận khi đặt cọc mua đất nông thôn

Trong giao dịch bất động sản, việc đặt cọc là biện pháp tốt nhất để đảm bảo cho việc sử dụng dân dụng bình thường. Tuy nhiên, bạn phải luôn cảnh giác và tránh rủi ro khi gửi tiền. Sau khi thương lượng giá, có một số điều bạn cần lưu ý:

Kiểm tra xem mảnh đất có chủ sở hữu hợp pháp không

Bạn kiểm tra thông tin trên Sổ đỏ của Bên Bán đất có giống với thông tin trên Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hay không.

Đất có cần quy hoạch không?

Trước khi quyết định đặt cọc, bạn cần xác nhận mảnh đất đó có nằm trong khu quy hoạch hay không. Bạn có thể đến phòng quản lý đô thị ủy ban nhân dân quận, huyện hoặc phòng thanh tra quy hoạch.

Soạn thảo hợp đồng đặt cọc

Thỏa thuận đặt cọc là văn bản quan trọng đầu tiên được ký kết bởi hai bên. Vì vậy, bạn sẽ cần phải giao dịch với người có kinh nghiệm, hoặc tham khảo ý kiến ​​của luật sư.

Những kinh nghiệm mua bán đất nông thôn hữu ích

Tìm kiếm thông tin chung về khu đất

Việc đầu tiên cần làm khi quyết định mua đất ở nông thôn. Cần phải tìm hiểu xem mảnh đất đó thuộc loại đất nào. Đường xá có thuận tiện không, cộng đồng dân cư có tốt không? Nếu đất gần trường học, chợ, bệnh viện ...

Ngoài ra, cần hết sức lưu ý đến các vấn đề pháp lý như đề xuất thu hồi đất. Có nằm trong diện quy hoạch hay không, có nằm trong diện giải tỏa hay không. Chúng ta cũng nên kiểm tra hồ sơ địa chính ở cấp xã và cấp huyện hoặc Bộ Tài nguyên và Môi trường xem có dự án nào trên địa bàn không.

Nên tìm hiểu thật kỹ địa chất của khu đất nông thôn trước khi đầu tư
Nên tìm hiểu thật kỹ địa chất của khu đất nông thôn trước khi đầu tư

Tìm hiểu kỹ càng về địa chất của khu đất

Địa chất của khu đất là một vấn đề vô cùng quan trọng cần được lưu ý khi mua đất. Nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng nhà ở sau này. Khu đất nằm trong khu vực ao hồ, có địa chất đất yếu. Khi mua bán đất nông thôn, bạn cần tìm hiểu kỹ vấn đề này.

Về lâu dài, địa chất nền đất yếu có thể dẫn đến việc gia cố nền móng rất tốn kém. Nếu đất nền trước đây là nghĩa trang thì cũng nên tránh. Và khi xây nhà có đất trong nghĩa trang cần đào sâu 2-3m để đảm bảo không có mồ mả.

Khu đất ở phải có sổ đỏ riêng

Sổ đỏ được xem như “chứng chỉ vàng” để xác định quyền sở hữu đất của người mua. Vì vậy, nhà đầu tư cần quan tâm đến sổ đỏ trong quá trình giao dịch khi quyết định mua đất nền nông thôn. Bạn nên mua đất có sổ đỏ riêng hợp lệ và tránh chọn mua đất chưa phân lô và chỉ qua “cò” hoặc người bán hứa hẹn bằng giấy tờ viết tay vô căn cứ. Điều này gây ra nhiều rủi ro về mặt pháp lý và dễ dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

Hợp đồng mua bán lô đất nông thôn phải rõ ràng

Nếu đất là tài sản thừa kế. Những người thừa kế phải cùng ký văn bản thỏa thuận bán đất trước khi ký hợp đồng đặt cọc. Chỉ như vậy, bạn mới có thể chắc chắn và không sợ tranh cãi.

Khi mua đất ở nông thôn, bạn cần lưu ý những vấn đề liên quan đến hợp đồng mua bán đất. Hợp đồng này phải có chữ ký của cả vợ và chồng (bên bán). Cha mẹ, con cái, anh, chị, em trong gia đình (xem sổ hộ khẩu). Để tránh những tranh chấp không đáng có về tài sản đất đai sau này. Đặc biệt, hợp đồng này phải có chứng nhận của cơ quan công chứng.

Một trong những kinh nghiệm hữu ích là không nên mua nhanh bán vội đất nông thôn
Một trong những kinh nghiệm hữu ích là không nên mua nhanh bán vội đất nông thôn

Không được mua nhanh bán vội

Mua đất ở quê là một quyết định rất quan trọng vì đây là tài sản rất quý giá. Vì vậy, thay vì vội vàng đi đến quyết định với những lời mời chào ngon lành từ môi giới và “cò đất”, cần phải xem xét và đánh giá kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định quan trọng. Hãy luôn nhớ câu thần chú “thà muộn còn hơn sai”.

Trên đây là kinh nghiệm mua đất nền ở nông thôn an toàn và hiệu quả nhất. Nếu đang có ý định mua đất nền tại khu vực này, bạn cần có kinh nghiệm và kiến ​​thức từ việc học kinh doanh bất động sản để tránh những rủi ro không đáng có.

Thông tin khác

Vi bằng là gì? Giá trị pháp lý của vi bằng? Thủ tục lập vi bằng năm 2022 thế nào?
Vi bằng là gì ? Hiểu như thế nào đúng nhất về vi bằng nhà đất. Một từ ngữ thường xuyên có trong những giao dịch về nhà đất. Các giấy tờ tác động đến tài sản có giá trị như nhà đất luôn cần được hiểu đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu đúng về vi bằng? Có nên sử dụng vi bằng trong các giao dịch bán nhà đất hay không? Các thắc mắc thường gặp nhất nhất về vấn vi bằng sẽ đc công ty Bất Động Sản Kim Điền giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!
Đất nền là gì? Tuyệt kỹ đầu tư đất bạn cần nên biết
“Định cư rồi mới lạc nghiệp” – hướng sự an toàn của một căn nhà, nhằm xây dựng ngôi nhà an toàn, bạn phải tìm kiếm mảnh đất an toàn, mảnh đất này được gọi là đất nền. Vậy Đất Nền là gì? làm thế nào để lựa lựa chọn Đất Nền an ninh? Đó là mối quan tâm của những người mua đang được và tiếp tục muốn tìm kiếm khu đất để xây dựng tổ ấm đến gia đình của các bạn. Từ đây, bọn họ tiếp tục triển khai những hoài bão lớn lao hơn thế.
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không?
Đất nông nghiệp là gì có phải là đất trồng trọt không? hay đất nông nghiệp là đất gì, cùng bất động sản kim điền chúng tôi tìm hiểu chi tiết khái niệm đất nông nghiệp là đất gì và phân loại của đất nông nghiệp nhé.
Đất ODT là gì ? Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đất ODT
Đất ODT là gì có thể sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc, nó khác gì với các loại đất thông thường, cùng Bất Động Sản Kim Điền chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.
Đất hỗn hợp là gì? Có được cung cấp giấy phép xây dựng không
Vào những năm trở lại đây, các công trình dự án nhà ở trên các khu vực TP. Hồ Chí Minh đang trong thực trạng bị treo lửng do vẫn chưa có một quyết định nào kịp thời của tổ chức chính quyền bản địa về tính chất pháp lý nhằm có thể xây dựng kèm đi theo đất hỗn hợp. Vậy đất hỗn hợp khi là gì? Nênmua khu đất xây dựng hỗn hợp hay không ? Cùng Bất Động Sản Kim Điền giải đáp thắc bận rộn vào bài viết này nhé!